7 loại trái cây mùa hè nên ăn để giảm cân

Không có một loại trái cây cụ thể nào là thần dược giúp giảm cân.

Tuy nhiên, việc kết hợp một số loại trái cây phổ biến vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và hỗ trợ tiêu hóa.

1. Dứa cải thiện tiêu hóa, tốt cho việc giảm cân

Là một loại trái cây thơm ngon vào mùa hè, dứa mang lại lợi ích cho những người đang cố gắng giảm cân. Mặc dù chỉ riêng dứa không thể làm tan mỡ thừa, nhưng loại trái cây mọng nước này có hàm lượng calo thấp và có chứa bromelain, một loại enzyme phân hủy protein, giúp cơ thể lấy năng lượng từ chất béo, hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Ngoài ra, dứa còn giúp cải thiện tiêu hóa, tăng tỷ lệ trao đổi chất, một yếu tố thiết yếu trong quá trình giảm cân.

Dứa cũng chứa một lượng chất xơ dồi dào. Việc bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống có thể thúc đẩy quá trình giảm cân. Không chỉ vậy, sự hiện diện của cả chất xơ hòa tan và không hòa tan khiến ăn dứa no lâu, giúp bạn không phải ăn vặt một cách không cần thiết suốt cả ngày.

giảm cân
Là những loại trái cây thơm ngon vào mùa hè, dứa và đu đủ còn mang lại lợi ích cho những người đang cố gắng giảm cân.

 

2. Chuối

Một chế độ ăn uống cân bằng nên bao gồm 3/5 trái cây mỗi ngày và ăn chuối điều độ là một lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng yêu cầu này ngay cả khi bạn đang cố gắng cắt giảm lượng calo để giảm cân.

Loại quả màu vàng này chứa rất ít chất béo hoặc protein. Một quả chuối nhỏ cung cấp khoảng 1 gam protein, 1/3 gam chất béo. Ngoài ra, chuối còn cung cấp vitamin, kali, carbohydrate...

3. Táo

Táo được mệnh danh là vua của các loại trái cây. Với khoảng 50 calo mỗi quả, táo không chứa nhiều calo nhưng có thể cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Giàu vitamin, ăn táo có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đồng thời ngăn chặn lượng calo chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Táo cũng chứa nhiều chất xơ tăng cảm giác no để giảm lượng calo khác nạp vào.

giảm cân
Táo chứa nhiều chất xơ tăng cảm giác no.

 

4. Ổi

Ổi cũng là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon. Có khoảng 5,4 gam chất xơ trong 100 gam ổi. Protein và chất xơ đều mất nhiều thời gian lâu hơn để tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, ổi xanh còn ít đường hơn nhiều so với các loại trái cây khác như táo, cam, nho.

5. Đu đủ

Một phần đu đủ nhỏ khoảng 152 gram chứa: 15 g carbohydrate, 3g chất xơ và nhiều vitmain, khoáng chất như vitamin C, vitamin A, folate, kali… Loại quả này còn chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp tăng cường trao đổi chất, phân hủy thức ăn trong cơ thể. Điều này ngăn cơ thể giữ lại quá nhiều chất béo giúp bạn giảm cân.

Ăn đu đủ còn giúp giảm đầy hơi và táo bón. Đu đủ cũng chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa và flavonoid.

giảm cân
Dưa hấu là một nguồn argininetrong tốt việc đốt cháy chất béo.

 

6. Dưa hấu

Là một loại thực phẩm tự nhiên cung cấp chất xơ, vi chất dinh dưỡng và các chất phytochemical có hoạt tính sinh học, dưa hấu có thể là sự thay thế lành mạnh hơn cho các món ăn nhẹ thông thường. Hơn nữa, dưa hấu là một nguồn cung cấp arginine tuyệt vời. Đây là một loại axit amin cực kỳ hữu ích trong việc đốt cháy chất béo.

7. Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C và không chứa nhiều đường. Các enzyme trong bưởi có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng, hấp thụ đường, khiến đường không dễ dàng chuyển hóa thành chất béo dự trữ.

Bưởi rất giàu axit citric, giúp tiêu hóa thịt, ngăn cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo. Thời điểm ăn tốt nhất là sau bữa ăn nửa tiếng, để có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo. Ngoài ra, bưởi còn chứa pectin tự nhiên, có tác dụng làm giảm cholesterol.

Theo Sức khỏe và Đời sống