5 loại thực phẩm không nên nấu bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là sản phẩm quen thuộc được nhiều gia đình lựa chọn vì tính tiện lợi. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp để nấu bằng nồi chiên không dầu.

Theo các chuyên gia những thực phẩm có vị chua, giàu axit gồm các loại trái cây thuộc họ cam, quýt, các loại trái cây họ dâu, sữa chua, cà chua,... là thực phẩm nên hạn chế cho vào nồi chiên không dầu và cũng hạn chế sử dụng giấy bạc để lót các thực phẩm này.

825-noi-chien-khong-dau.jpg
Không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp để nấu bằng nồi chiên không dầu.

Nguyên nhân là vì tính axit của các thực phẩm này sẽ dần dần ăn mòn chất liệu của nồi chiên không dầu. Còn với giấy bạc thì có tính nhôm nên khi tiếp xúc với axit sinh ra phản ứng ăn mòn giấy bạc, để lại một lượng nhôm thấm vào thức ăn, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Dưới đây là 5 thực phẩm bạn tuyệt đối không nên nấu bằng nồi chiên không dầu:

Gà nguyên con

Khi chiên nguyên con gà, khối lượng thực phẩm cần làm chín là khá lớn và phần thịt sẽ khó chín đều. Đối với phần thịt ở gần bộ phận làm nóng sẽ dễ bị cháy trong khi phần thịt ở xa bộ phận làm nóng cần thời gian làm chín lâu hơn.

Cách tốt nhất nên cắt nhỏ gà thành nhiều miếng nhỏ để chúng được làm chín đều và đạt được độ giòn mong muốn.

Rau củ tươi

Nếu muốn chế biến rau bằng nồi chiên không dầu thì bạn nên lựa chọn các loại rau có độ nặng như bông cải, bí ngòi… thì phần nhiệt nồi chiên sẽ làm chín nó. Còn với các loại rau thông thường như xà lách, rau cai thì không nên chút nào nhé. Vì phần lá của rau khá mỏng nên sẽ dẫn đến tình trạng rau bị héo lại, cháy khét, mất đi màu sắc xanh tự nhiên của rau.

Ngũ cốc thô

Các loại ngũ cốc như gạo và mỳ ống có thể giòn ngon trong nồi chiên không dầu nhưng nó cần được làm chín trước đó.

Nồi chiên không dầu được thiết kế để làm khô thực phẩm nấu chín. Vì thế, việc nấu thứ gì đó cần ngâm nước trong quá trình nấu nướng sẽ không hiệu quả.

Đồ ăn nhiều phô mai

Khi chế biến các món ăn có nhiều phô mai, chúng sẽ dễ bị chảy và tạo thành hỗn hợp hỗn tạp trong nồi chiên gây khó khăn trong quá trình cọ rửa.

Thực phẩm nhão

Các loại thực phẩm nhão như các phần nhân thịt được trộn từ thịt, trứng gà, sữa, hay bị nhúng qua bột ướt,... Nếu không được làm đông trong tủ lạnh hay chưa được chiên sơ qua mà cho vào nồi chiên không dầu ngay sẽ khó tạo hình, không có được độ giòn như mong muốn.