VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược Sales và Marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.

Sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 này đặt tham vọng xác lập vai trò và định hướng cho hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược bao trùm phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.

Trong bối cảnh phát triển bền vững đang trở thành xu hướng tất yếu, chiến lược sales và marketing của các doanh nghiệp cũng phải thích ứng và đổi mới để đáp ứng những yêu cầu đang thay đổi của thị trường và xã hội. Khái niệm ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đã trở thành nền tảng quan trọng trong việc định hình chiến lược này, khi các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn phải chú trọng đến các nhân tố tác động tích cực đến môi trường sống, xã hội công bằng và phồn thịnh. ESG trở thành tiêu chuẩn cho hoạt động kinh doanh quốc tế, là điều kiện cơ bản cho việc kiến tạo vị thế trên thị trường toàn cầu và địa phương. Đó cũng là động lực cho xu hướng chuyển dịch xanh trong sales và marketing.

Các đại biểu tham dự họp báo VSMCamp & CSMOSummit 2024.

VSMCamp và CSMOSummit 2024 hướng đến việc đưa ra những chiến lược sales và marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng toàn cầu mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo dựng giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và xã hội.

Với mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực sales, marketing và truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp tự tin đón đầu xu thế phát triển bền vững, VSMCamp và CSMOSummit 2024 sẽ mang đến cơ hội tiếp cận lượng kiến thức lớn, các bài học thực chiến và phương pháp thực tiễn trong hai ngày hội nghị.

Theo Ban tổ chức, chuỗi sự kiện của hội nghị bao gồm các phiên họp toàn thể, các phiên thảo luận chuyên đề, triển lãm công nghệ và giải pháp marketing, quảng cáo, truyền thông, các hoạt động kết nối networking, xoay quanh 12 đề tài lớn: (i) Chiến lược marketing bền vững, (ii) Chiến lược sales và thương mại điện tử bền vững; (ii) Truyền thông xanh và trách nhiệm xã hội; (iv) Công nghệ và đổi mới sáng tạo trong marketing bền vững; (v) Trải nghiệm khách hàng và quan hệ khách hàng dựa trên giá trị bền vững; (vi) Phát triển sản phẩm và dịch vụ bền vững; (vii) Phát triển nguồn nhân lực bền vững; (viii) ESG và đạo đức kinh doanh; (ix) Purpose-driven: Chiến lược xây dựng thương hiệu theo triết lý bền vững; (x) Công nghệ quảng cáo xanh và có trách nhiệm; (xii) Xây dựng văn hoá doanh nghiệp bền vững; (xii) Diễn đàn xây dựng quan hệ Agency/Client bền vững.

Sự kiện dự kiến quy tụ 60 diễn giả, học giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing, truyền thông, kinh doanh, công nghệ, vận hành hệ thống trong nước và quốc tế, sẽ giúp người tham dự có được góc nhìn đa chiều về cách thế giới đã và đang ứng dụng giải pháp sales, marketing và truyền thông trong tiến trình hỗ trợ cho chiến lược phát triển bền vững.

Tại buổi họp báo diễn ra vào sáng 19/9, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2024 - cho biết: “Khi nói đến bền vững, chúng ta thường liên tưởng đến các vấn đề về môi trường và xã hội, nhưng chúng tôi cho rằng phạm vi của nó rộng lớn hơn thế. Và chúng tôi cũng tin rằng sales, marketing, truyền thông, một trong những mảng cốt lõi trong quản trị đang và sẽ đóng vai trò then chốt để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, góp phần kiến tạo một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. VSMCamp & CSMOSummit 2024 sẽ tiếp tục là diễn đàn để các nhà lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự chuyển đổi xanh mạnh mẽ trong lĩnh vực của mình”.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, CSMO cũng công bố sự ra đời của Cộng đồng Sales & Marketing vì sự phát triển bền vững - Sales & Marketing Community for Sustainability (viết tắt là SM4S). Đây là sáng kiến nhằm tập hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một nền kinh tế bền vững, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn ESG.

Việc hình thành một cộng đồng chuyên nghiệp tập trung vào phát triển bền vững trong lĩnh vực sales và marketing không chỉ giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng, môi trường và xã hội. Đại diện những doanh nghiệp đầu tiên đồng ý với Hiến chương của cộng đồng SM4S đã cùng ký tên cam kết tham gia, đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình hướng tới phát triển bền vững.

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Chủ tịch CAO Fine Jewellery, Phó Chủ tịch CSMO Vietnam, Chủ nhiệm Cộng đồng SM4S - cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh ra mắt cộng đồng tiên phong trong việc thúc đẩy các tiêu chuẩn bền vững trong lĩnh vực sales và marketing. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra một nền tảng, cầu nổi chuyên nghiệp để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực, từ đó giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển bền vững và chuyển đổi xanh cho sản phẩm và dịch vụ của họ. Điều này sẽ mang lại giá trị dài hạn ý nghĩa cho tất cả thành viên tham gia. Đây là bước tiến quan trọng để cùng nhau kiển tạo một tương lai phát triển bền vững”.

VSMCamp & CSMOSummit 2024 cũng đánh dấu lần hợp tác thứ hai giữa trường Đại học VinUni và diễn đàn lớn nhất trong ngành sales & marketing Việt Nam với tư cách là đối tác học thuật. Bên cạnh việc là địa điểm đăng cai tổ chức năm nay, trường Đại học VinUni còn đóng góp cho sự kiện những phiên tọa đàm, thảo luận và workshop đến từ các giáo sư danh giá của nhà trường.

VSMCamp & CSMOSummit là chương trình thường niên được Câu lạc bộ Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam), thuộc Hội các Nhà quản trị Việt Nam (VACD), và Công ty Le Bros tổ chức. Được sáng lập từ năm 2016, VSMCamp và CSMOSummit là sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 thường niên lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Mỗi năm sự kiện thu hút hơn 1.500 người tham dự, từ các doanh nghiệp, agency và khối chiến ván học thuật, đào tạo, tư vấn chiến lược.

Mỗi sự kiện của VSMCamp & CSMO Summit đều đưa ra những xu hướng mới, đột phá, có ý nghĩa dẫn dắt và chi phối hoạt động chuyên ngành trong nhiều năm tiếp theo và vì vậy nó trở thành nơi hội tụ của những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, những côn nghệ marketing và truyền thông mới nhất, cũng như những người hành nghề chuyên nghiệp.