VPBank: Ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho SME Việt Nam năm 2022

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được vinh danh là Ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2022 (Excellence in Innovation – Digital Banking for SME Vietnam 2022).

Đây là giải thưởng thường niên của Tạp chí Global Banking & Finance Review - Tạp chí tài chính hàng đầu quốc tế của Anh quốc với hệ thống giải thưởng uy tín trong ngành dịch vụ tài chính dựa trên các tiêu chí đánh giá chặt chẽ, khách quan, độc lập và minh bạch.

Theo hội đồng xét duyệt, giải thưởng lần này được Tạp chí Global Banking & Finance Reviewtrao cho VPBank dựa trên sự tăng trưởng đột phá trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), gồm các giá trị tài chính và phi tài chính, nhất là những thành tựu nổi bật trong việc số hóa sản phẩm - dịch vụ để gia tăng trải nghiệm khách hàng về tài chính, giao dịch, quản lý dòng tiền... Những đột phá này dựa trên định hướng chiến lược cùng hàng loạt sản phẩm - dịch vụ số hóa đa dạng dành riêng cho phân khúc khách hàng SME của VPBank trong thời gian qua.

Là ngân hàng luôn đi đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam, VPBank đã và đang nỗ lực từng bước tạo ra một hệ sinh thái số hóa toàn diện, không chỉ giúp cộng đồng doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn nhanh mà còn cung cấp thêm kỹ năng, kiến thức và phương tiện để giúp doanh nghiệp SME phát triển một cách toàn diện, bền vững.

879-z376921171814841f69c4ab1e2e926c08518c69c70e0ef.jpg

Đơn cử, VPBank luôn liên tục thay đổi hệ thống, quy trình nhằm giúp quá trình giao dịch của doanh nghiệp trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bằng cách số hóa các điểm chạm vật lý như website/fanpage, hệ thống booking online, phone banking,….Trong đó, nổi bật nhất là ứng dụng ngân hàng số VPBank NEOBiz dành riêng cho doanh nghiệp, giúp SME có thể chủ động thực hiện các yêu cầu tài chính (chuyển tiền, thanh toán, mở LC online…) mọi lúc mọi nơi mà không phải trực tiếp đến chi nhánh hoặc quầy giao dịch. Đến thời điểm hiện tại, số lượng doanh nghiệp SME đăng ký VPBank NEOBiz đã lên đến 16145 khách hàng.

Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp, VPBank đã nhanh chóng “trình làng” những dịch vụ số hóa hiện đại nhất để mang đến cho SME trải nghiệm cao cấp nhất trên thị trường như phương thức mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ eKYC chỉ sau vài phút; giải pháp thanh toán Ecompay & Simplify; cấp và giải ngân khoản vay 100% online….

Bên cạnh những giải pháp số hóa, VPBank còn triển khai những ưu đãi, khuyến mãi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động như: Tặng tài khoản số đẹp eKYC, hoàn tiền, giảm 2% lãi suất vay cho các khách hàng SME do phụ nữ làm chủ, miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế online, miễn 100% phí sử dụng trọn bộ giải pháp Google Workspace trong vòng 3 tháng đầu hay tặng khóa học CEO Online…

880-z3769209719978f74269d23ea5264d0c4dfa5d9b30d0e0.jpg
VPBank Neo Biz - Ngân hàng số cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhằm giúp doanh nghiệp đo lường năng lực cạnh tranh cũng như cung cấp nền tảng kiến thức chuyên môn, VPBank đã phát triển công cụ đo lường sức khỏe trực tuyến (Diagnostic tool) giúp SME phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, từ đó từng bước nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường. Toàn bộ khóa học trên đều miễn phí 100% và sẽ được triển khai trực tuyến dể giúp chủ doanh nghiệp có thể linh hoạt tham gia theo thời gian của mình.

Hội đồng xét duyệt giải thưởng cho biết rất ấn tượng với VPBank qua sự cam kết mạnh mẽ nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp SME ở thị trường Việt Nam bằng những nỗ lực cống hiến và các sáng kiến công nghệ đột phá.

Đại diện VPBank chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên VPBank được nhận giải Ngân hàng số hóa xuất sắc dành cho SME Việt Nam năm 2022 từ Global Banking & Finance Review. Giải thưởng danh giá lần này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của VPBank trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp SME Việt Nam thông qua các sáng kiến số hóa, giải pháp công nghệ mà còn là động lực giúp Ngân hàng tiếp tục giữ vững cam kết cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp, sáng tạo cho các doanh nghiệp Việt vươn tới thịnh vượng”.

881-z37692097720912d5c775d18e24108f899ed6af60c6723.jpg
VPBank Tower

Trong thời gian sắp tới, VPBank sẽ tiếp tục số hóa các sản phẩm - dịch vụ, mở đầu bằng việc cấp vốn tín chấp toàn phần cho khách hàng Micro-SME mới và có nhu cầu vay vốn dưới 500 triệu VNĐ. Với giải pháp này, khách hàng chỉ cần đăng ký hồ sơ vay trực tuyến, Ngân hàng sẽ thẩm định qua lịch sử dòng tiền doanh nghiệp và trả kết quả phê duyệt trong vòng 24 giờ đồng hồ, thay vì vài ngày như trước đây. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể bổ sung thêm nguồn vốn một cách nhanh chóng, thuân tiện để phục vụ cho việc kinh doanh của mình.

Doanh nghiệp SME là một trong những phân khúc chiến lược của VPBank, được chú trọng đầu tư về nhân sự, giải pháp tài chính cũng như kênh phân phối. Hiện VPBank là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong phân khúc này với hơn 120.000 khách hàng, chiếm khoảng 12% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước. Đặc biệt, VPBank cũng được biết là ngân hàng tiên phong đưa ra những giải pháp tài chính chuyên biệt dành cho các khách hàng là doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp do nữ làm chủ (WE) - những nhóm khách hàng trước đây thường khó tiếp cận với nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng.

Trước đó vào tháng 7, VPBank đã được tạp chí International Finance trao tặng giải thưởng “Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Siêu nhỏ tốt nhất năm 2022" (Best Micro-Business Development Bank 2022) nhờ kết quả khích lệ trong cung ứng các giải pháp dành riêng cho phân khúc doanh nghiệp vi mô, đặc biệt là các giải pháp vay tín chấp.