Viện thẩm mỹ Sonia bị đình chỉ hoạt động vì nhiều sai phạm

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt Viện thẩm mỹ Sonia vì có nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo đó, Công ty TNHH Quốc tế Sonia (Viện thẩm mỹ Sonia; 10A Lữ Gia, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh) bị xử phạt 120 triệu đồng do các hành vi vi phạm quy định tại khoản 6, Điều 40 Nghị định 117/2020-NĐ-CP và quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Cụ thể, Viện thẩm mỹ Sonia đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

anh%202(1).jpeg

 

Viện thẩm mỹ Sonia (10A Lữ Gia, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh) cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp vượt phép

Ngoài ra, Viện thẩm mỹ Sonia còn có hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Bên cạnh phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người trong thời hạn 4,5 tháng. Đồng thời, Viện thẩm mỹ Sonia chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Cơ sở cũng buộc phải tháo gỡ những quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động nêu trên.

Viện thẩm mỹ Sonia có 3 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh gồm: Cơ sở 1: 59 Ngô Thời Nhiệm, phường 6, quận 3; Cơ sở 2: 10A Lữ Gia, phường 15, quận 11; Cơ sở 3: 218 Hoà Hảo, phường 2, quận 10.

anh(2).jpeg

Thông tin quảng cáo trên trang wed của Viện thẩm mỹ Sonia

Trên trang Facebook “Sonia- Viện Thẩm Mỹ Khoa Học Tây Úc” giới thiệu về “công nghệ giảm béo nhiệt lạnh Ice Celling” xu hướng giảm béo hiện đại ngày nay chú trọng tới các yếu tố "nhanh chóng - hiệu quả - an toàn". Sonia đã nhập khẩu độc quyền công nghệ giảm béo Ice Celling với bước đột phá mới: không xâm lấn, không phẫu thuật, không cần nghỉ dưỡng; giảm mỡ cục bộ hiệu quả đến 95%; an toàn tuyệt đối…