TP Hồ Chí Minh: Nhiều cơ sở làm đẹp bị xử phạt, đình chỉ hoạt động

Từ ngày 16/8 đến 25/8, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xử phạt 26 cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn. Trong đó, nhiều trường hợp bị tạm thời đình chỉ hoạt động.

Theo đó, nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên bị Thanh tra Sở Y tế phạt do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, buộc phải nộp lại số tiền được cho là thu được từ hoạt động vi phạm này.

Cụ thể, Bác sĩ Nguyễn Tiến Huy - Bác sĩ chuyên khoa Thẩm mỹ kiêm Chủ Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Sài Gòn Venus (702/2 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) bị phạt 4.000.000 đồng vì vi phạm không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

790-phong-kham-tham-my-bi-xu-phat.jpeg
Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Sài Gòn Venus nơi Bác sĩ Nguyễn Tiến Huy bị xử phạt

Ông Nguyễn Quang Nhẫn, chủ Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế JKOREA (447 Nguyễn Tri Phương, phường 8, quận 10, TP Hồ Chí Minh) bị phạt 80 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Và, đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực y tế của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Cũng tại Thẩm mỹ Quốc tế JKOREA, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bà Trần Thị Nhựt (Nhân viên chăm sóc da) số tiền 52 triệu đồng vì thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 17.000.000 đồng (Mười bảy triệu đồng chẵn) có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Với vi phạm cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Phòng khám AZ NOSKIN chuyên chăm sóc da (243/3 Tô Hiến Thành, quận 10) bị xử phạt 107,4 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, tịch thu tang vật vi phạm, buộc nộp lại số tiền thu được bất hợp pháp. Cùng với đó, bác sĩ Dương Thị Thu Trang (bác sĩ đa khoa) khám chữa bệnh tại phòng khám này cũng bị phạt hơn 75 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

791-phong-kham-cham-soc-da-bi-xu-phat.jpg
Phòng khám AZ NOSKIN chuyên chăm sóc da (243/3 Tô Hiến Thành, quận 10) bị xử phạt 107,4 triệu đồng

Một cơ sở vi phạm khác là Adona Spa tại địa chỉ 490 Phạm Văn Bạch, quận Gò Vấp bị phạt 118,5 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền bất hợp pháp, đình chỉ hoạt động 18 tháng; buộc tháo gỡ xóa quảng cáo đã vi phạm. Còn kỹ thuật viên của cơ sở này bị phạt 38 triệu vì chưa có chứng chỉ hành nghề. Các lỗi vi phạm gồm: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phòng khám Đa khoa Nam Việt (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, quận 10) sử dụng thuốc hết hạn sử dụng, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với vi phạm này, phòng khám trên bị xử phạt 90 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 3 tháng, buộc tháo gỡ và xóa quảng cáo đã vi phạm.

792-spa-tham-my-tai-tp-ho-chi-minh-vi-pham.jpeg
Trụ sở Công ty TNHH MTV Gà Spa đồng thời cũng là Chi nhánh 1 của Gà Spa ở số 10 (đường Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh)

Công ty TNHH Một thành viên Gà Spa để xảy ra vi phạm tại chi nhánh thuộc TP Thủ Đức với các lỗi: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề. Cơ sở này bị phạt 160 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, buộc tháo gỡ xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Kỹ thuật viên chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bị xử phạt 42,5 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền thu được bất chính. Ngoài ra, một chi nhánh tại quận 10 của Gà Spa cũng vi phạm lỗi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định và bị phạt 4 triệu đồng.

Trường hợp cuối là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ với số tiền là 61 triệu đồng, do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ (274 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP Hồ Chí Minh)

Cụ thể, Phòng khám này có các hành vi vi phạm gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Được biết, trước đó vào tháng 2/2021 Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ cũng từng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 30 triệu đồng vì Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hơp với một trong các tài liệu theo quy định.

Theo Tiêu dùng