Sản phẩm Saejin White Super Glutathione Collage quảng cáo 'sạch nám', lừa dối người tiêu dùng

TPBVSK Saejin White Super Glutathione Collage đang quảng cáo trên nhiều trang web tác dụng sạch nám, trắng da, chống lão hóa... có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan các sản phẩm giới thiệu được nhập khẩu chính hãng tại Hàn Quốc, kèm theo đó là “nổ” đủ công dụng như trị tàn nhang, trắng da toàn thân, sạch nám, da căng bóng như "sao" Hàn. Tin vào những quảng cáo “có cánh” khiến nhiều người vui mừng vì có cơ hội được sử dụng sản phẩm chất lượng, chữa khỏi nám, tàn nhang... sớm lấy lại làn da căng mịn không tì vết.

Tuy nhiên, sự thật phía sau những lời quảng cáo hoa mỹ này lại ẩn chứa dấu hiệu lừa dối người dùng vì múc đích lợi nhuận?

Theo đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh từ độc giả về sản phẩm Saejin White Super Glutathione Collage đang quảng cáo nhiều công dụng khiến người tiêu dùng hoang mang. Cụ thể, trên các trang web https://www.saejinwhitehanquoc.click/, https://www.myphamsaejinwhite.com.vn/, https://www.trangdasaejinwhite.com/... TPBVSK Saejin White Super Glutathione Collage giới thiệu sản xuất 100% từ Hàn Quốc, với thành phần nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên phù hợp với tất cả mọi người và không tác dụng phụ gây ra khi sử dụng. Không những vậy, sản phẩm này còn được sản xuất công nghệ tân tiến bậc nhất Hàn Quốc.

Sản phẩm Saejin White Super Glutathione Collage quảng cáo “sạch nám” là sai công dụng.

Mở đầu quảng cáo, tổ chức kinh doanh còn cho rằng nám để lâu sẽ lan rộng khắp mặt, khó chữa, da đen sạm khiến già hơn 10 tuổi gây mất tự tin... Để giải quyết vấn đề, tổ chức này đã khẳng định Saejin White Super Glutathione Collage chính là “bí quyết” xóa nám dứt điểm cho người dùng.

Ngoài ra, sản phẩm này còn được “nổ” sau 7 ngày sử dụng Saejin White Super Glutathione Collage sẽ giúp phục hồi làn da hư tổn. Sau 21 ngày sử dụng xóa nếp nhăn, trẻ hóa làn da... Sau 60 ngày sử dụng da được phục hồi hoàn toàn, làn da khỏe mạnh như chưa từng có dấu hiệu lão hóa...

Trên trang web nêu trên, sản phẩm Saejin White Super Glutathione Collage còn được khẳng định công dụng sạch nám, tàn nhang, trắng da sau 3 tuần sử dụng và cam kết không tái lại khi ngưng sử dụng... Để người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm, quảng cáo còn cam kết hoàn 100% nếu không hết nám.

Ngoài viên uống Saejin White Super Glutathione Collage, trên các trang web còn giới thiệu thêm sản phẩm khác là Saejin White Serum Whitening và Kem dưỡng Saejin White Whitening Face Cream được quảng cáo là bộ đôi giúp tăng thêm hiệu quả theo nguyên lý trong uống, ngoài bôi.

Ngoài ra, để tạo hiệu ứng cho bộ sản phẩm, tổ chức kinh doanh còn đưa ra một loạt số liệu chưa được kiểm chứng để quảng cáo sai công dụng như: 10.000 khách hàng đã tin dùng và đạt hiệu quả đáng kinh ngạc, kèm theo loạt hình ảnh so sánh trước và sau khi sử dụng sản phẩm trên.

 Người tiêu dùng cẩn trọng trước những quảng cáo "có cánh" mà chi tiền mua sản phẩm.

Thế nhưng, những lời có cánh, những số liệu thống kê “ảo” liệu trình điều trị nêu trên đều không được kiểm chứng, những cam kết hoàn tiền nếu không khỏi bệnh đã khiến nhiều người tiêu dùng lầm tưởng và mua sản phẩm sử dụng. Nhưng cam kết có thật hay không lại rất mơ hồ.

Bởi, theo tìm hiểu, sản phẩm Saejin White Super Glutathione Collage được Cục ATTP - Bộ Y tế cấp cho Công ty TNHH sản xuất và thương mại xuất nhập khẩu Fore Win (Địa chỉ: Số 14, ngõ 93, phố Tây Trà, Phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội) chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, có công dụng hỗ trợ tốt cho da chứ không có tác dụng điều trị, khỏi nám, tàn nhang như những quảng cáo “vống” nêu trên.

Ngoài ra, Cục ATTP khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, không dùng cho người mẫn cảm với thành phần của sản phẩm, bị dị ứng hoặc đang có vấn đề về sức khỏe, người dùng cẩn trọng khi mở hoặc nuốt sản phẩm vì bao bì có thể gây thương tích... Do đó, người tiêu dùng không nên tùy tiện mua sản phẩm này qua mạng sử dụng mà chưa thăm khám hay có sự chỉ định của bác sỹ.

Thực tế, thực phẩm chức năng (TPCN) là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng những cơ quan, bộ phận trong cơ thể chứ không có tác dụng chữa bệnh như nhiều người lầm tưởng. Theo các chuyên gia y tế, người tiêu dùng không tự ý sử dụng thực phẩm chức năng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, nếu tự ý sử dụng sẽ gây hậu quả khó lường.

Theo Vietq.vn