Quần áo cty thời trang Anruoyi chứa chất benzidine gây ung thư

Một số quần áo thời trang nữ do Công ty TNHH Thương mại điện tử Anruoyi Thâm Quyến sản xuất bị phát hiện có chất nhuộm amin thơm gây ung thư tên "benzidine" vượt tiêu chuẩn rất nghiêm trọng.

Mới đây, Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường Trung Quốc đã tiến hành một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên. Trong quá trình kiểm tra, một số quần áo thời trang nữ do Công ty TNHH Thương mại điện tử Anruoyi Thâm Quyếnsản xuất bị phát hiện có chất nhuộm amin thơm gây ung thư tên "benzidine" vượt tiêu chuẩn rất nghiêm trọng.

Kỹ sư thử nghiệm cho biết, chất nhuộm amin thơm gây ung thư đo được của sản phẩm này cao tới 540 mg/kg, cao hơn 27 lần so với tiêu chuẩn thông thường, có nghĩa là thuốc nhuộm gây ung thư có nồng độ cao hơn và có nguy cơ mất an toàn cao hơn đối với sức khỏe con người.

Cuộc điều tra cũng phát hiện ra rằng các thành phần có hại của thuốc nhuộm được tổng hợp từ các amin thơm gây ung thư được da hấp thụ khi tiếp xúc lâu dài với cơ thể người. Nó phân hủy trong điều kiện đặc biệt để tạo ra hơn 20 loại amin thơm gây ung thư khác nhau.

Quần áo cty thời trang Anruoyi chứa chất benzidine gây ung thư

Ảnh minh họa: inf.news.

Sau khi chất này được kích hoạt sẽ làm thay đổi cấu trúc DNA của cơ thể người, có thể gây tổn thương và tạo khối u ác tính, dẫn đến các bệnh ác tính như ung thư bàng quang, ung thư niệu quản, ung thư bể thận. Các chuyên gia cho rằng, để giảm giá thành, một số doanh nghiệp đã phớt lờ an toàn sức khỏe.

Theo báo cáo, trong kết quả giám sát và kiểm tra ngẫu nhiên các sản phẩm quần áo thông thường được bày bán trên mạng, tổng cộng 246 lô sản phẩm đạt chất lượng, chiếm hơn 80%.

Còn lại 58 lô sản phẩm không đạt chất lượng, tỷ lệ không đạt chất lượng là 19,2%. Các mặt hàng không đạt chất lượng chính là độ bền màu, giá trị pH và thuốc nhuộm amin thơm gây ung thư có thể phân hủy,...

Trước kết quả kiểm tra ngẫu nhiên trang phục thông thường này, cơ quan kiểm nghiệm đã đưa ra đề xuất cải tiến chất lượng sản phẩm đối với các doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn.

Cục Quản lý giám sát thị trường cho biết sẽ tiếp tục thực hiện giám sát chất lượng các sản phẩm quần áo thông thường, theo dõi hiệu quả các doanh nghiệp không đạt chất lượng, đôn đốc doanh nghiệp sửa chữa sai phạm, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Cũng cần phải nhận thức rằng việc phát hiện quá nhiều chất gây ung thư trong quần áo là cực kỳ nguy hiểm, người tiêu dùng mua một bộ quần áo có quá nhiều chất gây ung thư và mặc nó thì sẽ tích tụ các vấn đề về sức khỏe.

Theo thời gian, những tác động này chậm và không thể nhận thấy, ngay cả nạn nhân và gia đình của họ không có cách nào để biết ai là người phải chịu trách nhiệm. Mua phải loại quần áo này có thể khiến người mặc mắc ung thư mà không hề hay biết nguyên nhân từ đâu.

Lần này, Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc đã phát hiện ra chất gây ung thư trong quần áo vượt quá tiêu chuẩn, đó là một lời nhắc nhở rõ ràng. Tất cả các bộ phận giám sát trực thuộc trung ương và địa phương cần giám sát chặt chẽ và đôn đốc các doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình sản xuất, theo dõi liên kết phân phối và duy trì kiểm soát chất lượng trong toàn bộ quy trình.

Đối với những người hành nghề về mọi mặt trong ngành thời trang, họ cũng phải chủ động đảm nhận vai trò người gác cổng chất lượng, hãy nhớ rằng tiền đề của thời trang là sức khỏe, tiền đề của danh tiếng thương hiệu là an toàn và chất lượng.

Đối với người tiêu dùng, hãy luôn cập nhật và tìm hiểu thông tin, đừng mua hàng chỉ vì thích, hãy chú ý đến chất liệu và các thông số kỹ thuật của các loại quần áo mà bạn mua, xem có đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và an toàn với cơ thể hay không?