"Ông trùm" Golden Gate mở thương hiệu trà sữa mới cạnh tranh Phê La, Cheese Coffee

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu trà sữa Universal Tea với diện tích lớn, nhiều chỗ ngồi, vừa mở cửa đón khách.

Mới đây, thị trường F&B lại chào đón thêm một thương hiệu trà sữa mới tại Hà Nội, có tên Universal Tea. Cửa hàng đầu tiên đặt tại chân một tòa nhà văn phòng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), với diện tích mặt bằng lớn, thiết kế nhã nhặn, nhiều chỗ ngồi.

Theo giới thiệu, Universal Tea sử dụng 3 dòng trà chính, sau khi đã trực tiếp tìm đến rất nhiều vùng trồng trà trứ danh trên thế giới: Từ Hà Giang đến Lâm Đồng, từ Đài Loan, Phúc Kiến - Trung Quốc, hay tới tận Kenya xa xôi. Ngoài các món trà, Universal Tea bán thêm một vài loại đồ uống cà phê truyền thống.

Khách xếp hàng tại cửa hàng trà sữa Universal Tea vừa khai trương
Khách xếp hàng tại cửa hàng Universal Tea vừa khai trương

 

Đáng chú ý, trà sữa Universal Tea nằm trong danh sách các thương hiệu được công bố trên website chính thức của Golden Gate - "ông trùm" F&B tại Việt Nam.

Trong danh mục hơn 23 thương hiệu thuộc hệ thống Golden Gate, hầu hết đều là chuỗi ẩm thực, lẩu, nướng, đồ ăn mang phong cách Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu... như Gogi House, Kichi Kichi, Manwah, iSushi,... hay quán nhậu Vuvuzela,...

Ngoài ra, có Yutang bán trà sữa cùng nhiều món ăn mặn Đài Loan. Bên cạnh đó, Golden Gate cũng từng phát triển thương hiệu cà phê The Coffee Inn nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn trên thị trường.

trà sữa

Hiện nay, Golden Gate đang sở hữu hơn 450 nhà hàng đa phong cách trên gần 50 tỉnh thành, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Trong năm 2022, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.965 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần năm trước và tăng gần gấp rưỡi so với thời điểm trước dịch còn lợi nhuận sau thuế đạt 659 tỷ đồng cũng gấp đôi năm 2019.

Trong năm 2023, Golden Gate còn có kế hoạch triển khai mở rộng hoạt động sang mảng bán lẻ và đầu tư ra nước ngoài. Tháng 11/2022, Hội đồng quản trị Golden Gate đã công bố đầu tư ra nước ngoài bằng việc thành lập công ty tại nước ngoài số vốn đầu tư hơn 4 triệu USD. Mục đích kinh doanh là tư vấn, nhượng quyền thương mại, vận hành nhà hàng, phân phối thực phẩm.

Hiện thị trường trà sữa tại Hà Nội vẫn diễn biến khá sôi động với sự duy trì của các thương hiệu đã quen mặt, đồng thời xuất hiện nhiều cái tên mới nổi như Phê La, Cheese Coffee - cùng phân khúc với trà sữa Unviersal Tea, cũng như các thương hiệu bình dân như Chatthai, Mixue,... Cửa hàng đầu tiên của trà sữa Universal Tea cũng nằm "sát vách" và cạnh tranh trực tiếp với cửa hàng Phê La.

Theo Nhịp sống thị trường