Những Điểm Vui Chơi Nên Ghé Thăm Ở Gần Biển Hải Hậu

Huyện ven biển Hải Hậu, Nam Định là nơi có nhiều điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách như: nhà thờ đổ, cầu ngói chợ Lương, nhà thờ Hưng Nghĩa...

Điểm đến đầu tiên khi khám phá huyện ven biển Hải Hậu (tỉnh Nam Định) mà du khách không nên bỏ lỡ chính là nhà thờ đổ.

Nhà thờ đổ

Nhà thờ đổ còn có tên gọi khác là “Nhà thờ Trái Tim”, được thiết kế rất công phu, đẹp mắt và bền vững với những cửa vòm mềm mại, uyển chuyển. Ngày nay với vẻ đẹp hoang sơ, nhuốm màu thời gian, nhà thờ đổ là điểm đến thu hút du khách khi đến với Nam Định.

Hải Hậu là điểm đến nổi bật với nhiều địa điểm check in nổi tiếng. Đặc biệt, ấn tượng nhất là nhà thờ đổ, nơi đây khiến tôi cảm nhận được vẻ đẹp bình yên, hoang sơ, khung cảnh bình dị của làng chài nhỏ ven biển

Nhà thờ Hưng Nghĩa tại huyện biển Hải Hậu

2358-nhung-diem-vui-choi-nen-ghe-tham-o-gan-bien-hai-hau-1_66b4ee4b96ea0.jpg biển hải hậu

Khám phá huyện ven biển Hải Hậu, du khách nhất định phải ghé thăm nhà thờ Hưng Nghĩa, tọa lạc tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, chỉ cách trung tâm TP. Nam Định hơn 30km.

Nhà thờ Hưng Nghĩa từ lâu đã nổi tiếng là điểm chụp ảnh đẹp tựa Châu Âu của nhiều bạn trẻ. Được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, nhà thờ có chính điện dài 76m, rộng 33m, cao 24m.

Cầu ngói chợ Lương mang phong cách cổ kính

Nhắc đến địa điểm du lịch ở Hải Hậu nổi tiếng thì cầu ngói chợ Lương (xã Hải Anh) cũng là một địa danh được nhiều du khách đến thăm. Mặc dù, đã trải qua hơn 500 năm tồn tại, đến nay cầu ngói chợ Lương vẫn là một trong 3 cây cây cầu ngói cổ xưa và đẹp nhất Việt Nam còn giữ nguyên được dáng vẻ ban đầu.

2359-nhung-diem-vui-choi-nen-ghe-tham-o-gan-bien-hai-hau-2_66b4ee525c1cc.jpg

Theo Ban quản lý Quần thể di tích lịch sử cầu ngói chùa Lương, vào những dịp nghỉ lễ, Tết, nhiều du khách trên cả nước có dịp về Nam Định đều tìm đến xã Hải Anh để tham quan, tạo dáng bên cầu ngói chợ Lương chụp ảnh kỷ niệm. Hay vào mùa cưới xin, các cặp đôi trẻ cũng chọn cầu ngói chợ Lương để chụp bộ ảnh cưới mang đậm chất làng quê.

Nhà thờ Giáo xứ Xương Điền

Ngoài ra ở huyện Hải Hậu còn có ngôi nhà thờ dát vàng nổi tiếng là nhà thờ Giáo xứ Xương Điền (xã Hải Lý). Bên trong nhà thờ Xương Điền gây ấn tượng bởi vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ. Toàn bộ nội thất dùng tới 1.300m3 gỗ, chủ yếu là lim Nam Phi và dổi.

Huyện Hải Hậu được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận “Điển hình văn hóa của cả nước” từ năm 1978. Bên cạnh những điểm đến trên, du lịch huyện ven biển này du khách còn có thể khám phá bãi biển Thịnh Long, di tích chùa Lương và nhiều địa điểm khác.

 

Theo Lao động