Bí Kíp Đi Phượt An Toàn Cho Chị Em Phụ Nữ

Cùng nghe kinh nghiệm đi phượt an toàn cho chị em phụ nữ từ chị Mai, người có kinh nghiệm lái xe phượt xuyên Việt

Từng có kinh nghiệm 2 lần lái xe xuyên Việt, chị Đinh Mai đã "sắm" đủ những vật dụng cần thiết cho những chuyến phượt đường dài. Hãy lưu lại kinh nghiệm đi phượt an toàn cho các chị em phụ nữ.

2278-bi-kip-di-phuot-an-toan-cho-chi-em-phu-nu-2_66a1371793d39.jpg

Những vật dụng cần thiết khi đi phượt

Vừa trở về nhà sau một chuyến đi đường dài khám phá dải đất miền Trung nắng gió, chị Đinh Mai (Vĩnh Phúc) đã có kinh nghiệm 3 lần tự lái xe ôtô xuyên Việt, trong đó có 2 lần đi cùng con trai. Bất cứ khi nào có thời gian rảnh, chị luôn sẵn sàng "lên đường" để khám phá Việt Nam.

Vì thích đi phượt bằng ôtô, chị Mai đã "sắm" đủ cho mình những vật dụng cần thiết cho chuyến đi, không chỉ tư trang mà còn đồ dùng nấu ăn và thêm cả đồ tự vệ.

Chị cho hay: "Đối với đàn ông, bình thường họ chỉ cần mang vài bộ quần áo là xong còn với phụ nữ như tôi, ngoài đồ dùng cá nhân còn mang đủ thứ phụ kiện. Đàn ông không thích lỉnh kỉnh nhưng phụ nữ lại muốn tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí".

Kinh nghiệm đi phượt an toàn cho chị em

Bên cạnh đó, chị Mai còn mang đủ đồ tự vệ bên mình như dao, gậy, côn, dao bấm, xịt hơi cay... Trong chuyến đi mới đây cùng hội chị em, khi dựng lều đi ngủ, chị Mai cũng chia đồ cho các bạn đồng hành cầm phòng thân.

"Tôi nhớ, có một lần, khi mẹ con tôi đang ngủ trong lều, một thanh niên hình như có vấn đề thần kinh đã đến lều và có ý định trêu ghẹo. Tôi liền mang vũ khí ra để doạ, thế là cậu ta chạy luôn", chị nhớ lại.

Hai chuyến đi xuyên Việt trước đây, bạn đồng hành cùng chị Mai luôn là con trai. Tuy nhiên, trong chuyến đi vừa rồi, cậu bé đã trở về nhà sau 10 ngày đi cùng mẹ vì thời tiết nắng nóng.

Chị Mai đã đăng tải bài viết tìm "người lạ" đi phượt cùng mình. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, chị chỉ tìm các chị em có cùng sở thích và không đi cùng người khác giới.

Mặc dù đây là chuyến đi cùng "người lạ" đầu tiên, các chị em đều vui vẻ tận hưởng cảnh quan thiên nhiên dọc đất nước. Mỗi ngày, xe của chị Mai "lăn bánh" khoảng 200km hoặc hơn và không mặc định chỗ nghỉ. Tới nơi nào đẹp, cả đoàn sẽ ở 2-3 ngày.

2279-bi-kip-di-phuot-an-toan-cho-chi-em-phu-nu-1_66a13726cf92c.jpg đi phượt an toàn

Về chỗ ngủ nghỉ, nơi nào đẹp và thuận tiện, các chị sẽ lựa chọn dựng lều để buổi sáng hôm sau có thể dễ dàng ngắm bình minh. Ở một số tỉnh, thành phố, nếu có người quen, họ sẽ xin ngủ nhờ để tiết kiệm chi phí.

Không ngại trải nghiệm điều mới

Kỷ niệm mà chị nhớ nhất là buổi chiều tối cả nhóm hạ lều ở biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh. Sáng ngày hôm sau, thức dậy bên bãi biển đẹp lung linh, ai nấy đều phấn khích và thấy chuyến đi ý nghĩa chừng nào.

Sau đó, nhóm chị tiếp tục di chuyển tới Đà Nẵng, Hội An và ở lại 2 ngày 3 đêm, ghé chợ đêm, tắm biển và trải nghiệm thuyền thúng ở rừng dừa Bảy mẫu.

Về chuyện ăn uống, nhóm của chị chỉ ăn ở tiệm khi bị nhỡ bữa. Cả 4 thành viên nữ của nhóm thường lang thang qua làng chài hoặc qua chợ chiều gần biển để tìm mua thức ăn.

Chị nói: "Tuy tôi đã thử hết ẩm thực ở các nơi nhưng dù có ăn sơn hào hải vị, đối với tôi, cơm quê vẫn là chân ái! Ăn hải sản một, hai ngày là ngán. Nhóm chúng tôi không cố định địa điểm ăn uống, đến địa danh nào tìm hiểu xem có món gì lạ là sẽ thử".

 

Theo Lao động