Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM được gắn sao Michelin

Michelin Guide - cẩm nang ẩm thực uy tín thế giới, lần đầu tiên trao sao cho các nhà hàng Việt Nam ở Hà Nội và TP.HCM.

Chiều tối 6/6 diễn ra lễ công bố danh sách các nhà hàng đầu tiên tại TP.HCM và Hà Nội được gắn sao Michelin. Sự kiện diễn ra từ lúc 16h30 tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu ẩm thực Việt.

Michelin Guide xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng, trong đó sao Michelin là giải thưởng nổi tiếng được trao cho những nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc nhất.

Danh sách nhà hàng được sao Michelin
Danh sách nhà hàng được sao Michelin.

Ngoài ra còn có nhiều hạng mục giải thưởng được trao nhằm tôn vinh ẩm thực Việt Nam, gồm Michelin Selected (danh sách nhà hàng được Michelin đề xuất), Michelin Guide Special Awards (hệ thống giải thưởng đặc biệt của Michelin).

Bên cạnh hệ thống xếp hạng sao Michelin danh giá, Michelin Guide còn có hạng mục giải thưởng là Bib Gourmand dành cho những nhà hàng mang đến món ăn ngon với giá cả phải chăng.

Các nhà hàng trong Michelin Guide được các thẩm định viên nổi tiếng ẩn danh đánh giá độc lập, qua nhiều vòng kiểm định, dựa theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như: chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Danh sách đầu tiên do Michelin Guide tuyển chọn tại Việt Nam bao gồm tổng cộng 103 nhà hàng với hơn 20 phong cách ẩm thực khác nhau, nhưng đều đậm chất Việt Nam, chia ra làm 3 danh sách:

- Michelin Selected: Những nhà hàng đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí

- Bib Gourmand: Những nhà hàng vừa đặc sắc, vừa có mức giá hợp túi tiền

- Được đánh sao: Những nhà hàng danh giá nhất trong danh sách

Trong danh sách đầu tiên là Michelin Selected, 70 nhà hàng đã được xướng tên, bao gồm 32 nhà hàng tại Hà Nội và 38 nhà hàng ở TP HCM. Nhiều cái tên quen thuộc xuất hiện như Bún chả Hương Liên (hay còn được biết đến với tên bún chả “Obama” sau khi cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tới đây dùng bữa), Chả cá Anh Vũ, Phở Hùng, Ốc Đào, Ốc Dì Tú…

nhà hàng

Đối với danh sách Bib Gourmand, 13 nhà hàng tại Hà Nội và 16 nhà hàng tại TP. HCM được vinh danh. Danh sách này có tới 12 quán phở, gồm nhiều quán quen thuộc như Phở Bò Ấu Triệu, Phở gà Nguyệt, Phở Miến Gà Kỳ Đồng…

nhà hàng

Danh sách các nhà hàng sao Michelin được tuyển chọn sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng chính thức của Michelin Guide: website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

Bib Gourmand - danh sách quán ăn ngon với giá cả phải chăng: