Phạt lỗi niêm yết giá bằng 'K' cho 1 nhà hàng ở Sầm Sơn do bán suất bún 2 miếng chả giá 35.000 đồng

Khách hàng đến 1 nhà hàng ở Sầm Sơn -Thanh Hóa ăn bún chả đã bất ngờ khi suất bún có giá 35.000 đồng chỉ có 2 miếng chả.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh của một du khách khi đi nghỉ mát tại Sầm Sơn (Thanh Hoá) với nội dung: "Sầm Sơn mùa nắng nóng đông như trẩy hội các cụ ạ, ở đây các quán ăn mọi thứ đều rõ ràng, minh bạch công khai về giá cả. Mời mọi người ăn bún chả 35K ạ". Ngoài ra, kèm theo đó là hình ảnh 1 đĩa ít bún, 2 miếng chả và bát nước chấm cùng bảng niêm yết giá cả của quán ăn.

suat-bun

Hình ảnh suất bún chả mà du khách chụp (Ảnh MXH).

Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người đã bình luận với các ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng đúng sai, đắt rẻ chưa rõ; Người thì bảo quán đã ghi rõ giá suất bún và định lượng như vậy ăn thì ăn không ăn thì nghỉ; Người bảo 35k cho một suất bún 2 miếng chả là quá đắt…

suat-bun
Bảng niêm yết giá tại quán ăn.

Trước sự việc này, ông Thiều Như Huynh - Đội trưởng Đội QLTT số 2 (Cục QLTT Thanh Hoá) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của du khách, Đội QLTT số 2 đã nhanh chóng xác minh, kiểm tra thì các giấy tờ, thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh của quán đều đầy đủ, kể cả giá niêm yết được công khai.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán ăn cho biết, khi khách gọi món ăn thì cũng đã nói rõ giá bún chả 35K (35.000 đồng). Những hình ảnh du khách chụp đưa lên mạng thiếu rau và nước chấm nên đã gây không ít hiểu nhầm.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, Đội QLTT số 2 đã lập biên bản xử lý quán ăn này do niêm yết giá bằng "K" không đúng quy định và yêu cầu sửa lại bảng giá đơn vị tính tiền là Việt Nam đồng để du khách hiểu rõ.