Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp UBND quận Đống Đa tổ chức, quy tụ hơn 500 sản phẩm tiêu biểu đến từ Hà Nội và 20 tỉnh, thành trên cả nước. Riêng Hà Nội góp mặt với trên 100 sản phẩm OCOP, tập trung ở các ngành hàng: thực phẩm chế biến, đồ uống, thảo dược, sản phẩm thủ công mỹ nghệ…

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

Tuần hàng không chỉ là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu và kết nối tiêu thụ mà còn mang đến cho người tiêu dùng Hà Nội nguồn thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc, chất lượng cao. Đặc biệt, nhiều mặt hàng được giới thiệu dùng thử, ưu đãi giá bán tại chỗ, mang lại trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và đáng tin cậy.

Ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, với không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, hiện TP. Hà Nội có 1.336 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động, 1.574 trang trại, 172 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng có trên 1.350 làng nghề (chiếm 40% làng nghề cả nước); hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, cùng trên 14.000 nông sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode). Đây là những tiềm năng, lợi thế thuận lợi để Hà Nội triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao; là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

Tuần hàng cũng là dịp để người dân Thủ đô tiếp cận gần hơn với các làng nghề truyền thống – như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc và các sản phẩm thủ công đạt danh hiệu quốc tế, thúc đẩy thói quen “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” trong thời đại tiêu dùng xanh và bền vững.