Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam tổ chức

Giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn tiêu dùng

"Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" sẽ diễn ra từ 10-13/11. Chương trình thu hút 70 gian hàng đến từ các tỉnh, thành như: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Phú Yên,…trưng bầy, giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao...

Riêng các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản chất lượng, giá cả phù hợp.

sản phẩm OCOP

Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP. Ảnh: báo Nhân dân

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, TP Hà Nội đang tiếp tục dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, đơn vị, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65%. "Tuần hàng OCOP- sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập" có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Quan trọng hơn cả doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market tiêu thụ, đồng thời nắm rõ những quy định sản phẩm của hệ thống phân phối, từ đó điều chỉnh về bao gói, quy cách… phù hợp.

Rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối được sản phẩm vào hệ thống MM Mega Market, đồng thời có thêm thông tin, yêu cầu về sản phẩm của hệ thống phân phối để điều chỉnh về bao gói, quy cách… để sản phẩm sẽ được kết nối vào hệ thống MM Mega Market trong thời gian tiếp theo”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ thêm.

Về phía doanh nghiệp bán lẻ, Giám đốc điều hành MM Mega Market Thăng Long Nguyễn Đức Toàn cho biết, năm nay, siêu thị MM Mega Market Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy, đưa sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập.

Sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp OCOP uy tín của các tỉnh, thành phố. Từ đó, không chỉ quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước mà còn vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp của Tập đoàn tại Thái Lan và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tại sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội cùng MM Mega Market Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của Hà Nội và các tỉnh, thành phố vào hệ thống MM Mega Market. Ngoài ra, MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP đưa các sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian tới.

Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Việc ký kết với MM Mega Market chỉ là một trong nhiều hoạt động mà Sở Công Thương Hà Nội thực hiện trong thời gian qua nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Trong thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai khai trương các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Theo kế hoạch trong năm 2022 này, Hà Nội sẽ phát triển 15 - 20 điểm OCOP.

Hiện tại, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó, ngành thực phẩm chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

Để tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm OCOP tới gần người dân thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, Thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của thành phố, cũng như từ các tỉnh bạn trên địa bàn. Trong đó, Hà Nội đã tập trung xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên để giúp doanh nghiệp, hợp tác xã có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ. Những yếu tố như sự đa dạng về mặt hàng, sản phẩm đặc trưng vùng miền tạo ra sức hút mạnh mẽ của sản phẩm OCOP đối với khách hàng Thủ đô.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền, để phát triển bền vững Chương trình OCOP năm 2022 và những năm tiếp theo, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ ba nhóm giải pháp: Hỗ trợ chủ thể sản xuất đa dạng hóa các mặt hàng; đẩy mạnh kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ; quản chặt và tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, toàn Thành phố Hà Nội đã có 1.649 sản phẩm được đánh giá, phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên. Trong số này, có 4 sản phẩm OCOP 5 sao và 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang chờ Bộ NN&PTNT thẩm định hồ sơ, trình Hội đồng thẩm định T.Ư xem xét, đánh giá, phân hạng./.