Người Dùng IPhone Có Nên Tắt Điện Thoại Lúc Đi Ngủ?

"Có nên tắt iPhone vào ban đêm khi ngủ không?" là một câu hỏi thường xuyên của người dùng và nội dung bài viết sẽ cố gắng trả lời câu hỏi này một cách tốt nhất.

iPhone là một thiết bị được thiết kế để không cần phải khởi động lại thường xuyên để tiếp tục hoạt động được tối ưu, vì vậy tắt iPhone vào ban đêm không phải là điều cần làm mà ngay cả chính Apple cũng khuyến cáo.

2246-nguoi-dung-iphone-co-nen-tat-dien-thoai-luc-di-ngu-1_6697f4dbb39d6.jpg tắt iphone

Trên thực tế, nó không nằm trong số những mẹo sạc iPhone mà công ty đưa ra. Tuy nhiên, vẫn có những lý do thú vị để mọi người thực hiện điều này.

Lý do nên tắt iPhone lúc đi ngủ

Mặc dù không cần thiết phải tắt thiết bị nhưng sự thật là nó có thể thú vị vì một số lý do. Dưới đây là những lý do giải thích cho hoạt động này.

  • Sạc nhanh hơn: iPhone đã tắt sẽ sạc nhanh hơn so với đang bật vì nó cần ít năng lượng hơn. Sự khác biệt có lẽ là tối thiểu, chỉ vài phút, nhưng đó là điều có thể được nhiều người chú ý. Chỉ cần nhớ rằng, khi sạc iPhone ở chế độ máy bay sẽ có tốc độ sạc nhanh hơn nên khi tắt iPhone, tình trạng này càng dễ nhận thấy hơn.
  • Ít sử dụng thiết bị và pin hơn: Nếu dành 1/3 mỗi ngày để ngủ và tắt iPhone trong thời gian đó, chúng ta cũng sẽ giảm 33% lượng sử dụng. Đúng là độ hao mòn của pin khi máy không sử dụng là rất ít nhưng chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của thiết bị, dù chỉ là một chút.
  • Cải thiện việc nghỉ ngơi mà không bị gián đoạn: Nếu thực sự cần nghỉ ngơi mà không bị gián đoạn, tốt nhất người dùng nên tiến hành tắt iPhone. Có nhiều ứng dụng hiển thị thông báo liên tục và khi tắt thiết bị, người dùng có thể đảm bảo rằng chúng không làm gián đoạn giấc ngủ của mình. Dĩ nhiên có một cách khác là người dùng có thể kích hoạt chế độ Không làm phiền hoặc Ngủ trong chế độ Tập trung.

Lý do không nên tắt iPhone vào mỗi đêm

Cũng có những lý do rất chính đáng để người dùng không tắt thiết bị vào mỗi đêm. Dưới đây là những lý do cho điều đó.

2245-nguoi-dung-iphone-co-nen-tat-dien-thoai-luc-di-ngu-2_6697f4d2e3176.jpg
  • Thoải mái hơn: Phải thừa nhận rằng để iPhone đang bật ở trạng thái sạc vẫn sẽ tiện hơn, đặc biệt nếu tính đến việc sẽ tắt máy rồi sạc, điện thoại sẽ tự động bật. Vậy nên làm ngược lại, cứ để nó sạc mà không cần tắt.
  • Những trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra: Một cuộc gọi bất ngờ luôn có thể đến do trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra và nếu tắt iPhone, người dùng sẽ không nhận được cuộc gọi quan trọng này. Đó là lý do tại sao người dùng nên kích hoạt chế độ Không làm phiền vì làm như vậy, cuộc gọi từ các liên hệ yêu thích của mọi người vẫn sẽ đổ chuông.
  • Cần một chiếc đồng hồ báo thức: Nhiều người sử dụng iPhone làm đồng hồ báo thức. Nếu điện thoại bị tắt, báo thức sẽ không kêu. Mặc dù có những smartphone khác có báo thức tiếp tục hoạt động khi thiết bị tắt, nhưng Apple đã quyết định rằng điều này không xảy ra trên iPhone.

 

Theo Thanh niên