Lưu Ngay Cách Chống Nắng, Dưỡng Da Của Người Nhật

Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách chống nắng, bí quyết giúp làn da phụ nữ Nhật luôn tươi trẻ.

Nhiều chị em e ngại thời tiết nắng nóng vì những tác hại của ánh nắng tới sức khỏe làn da. Và đôi khi, sử dụng mỗi kem chống nắng thôi là chưa đủ. Hãy lưu và tham khảo cách chống nắng của phụ nữ Nhật Bản nhé!

Cách chống nắng từ bên trong với các loại thực phẩm thông dụng

Một trong những loại thực phẩm hỗ trợ việc chăm sóc da của phụ nữ Nhật là matcha (bột từ lá trà Tencha) - thức uống truyền thống được xem là “thần dược” của phái đẹp ở quốc gia này bởi thành phần có chứa EGCG, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cải thiện cấu trúc da khỏi tác hại của tia cực tím và ngăn ngừa da lão hóa.

1793-luu-ngay-cach-chong-nang-duong-da-cua-nguoi-nhat-01_661bdf3d1b19c.jpg

Ngoài matcha, chìa khóa cho làn da hoàn hảo không ngại nắng hè của phụ nữ Nhật còn đến từ nhóm thực phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Trong đó, các loại cá béo với hàm lượng omega-3 dồi dào là món ăn yêu thích hàng đầu của phụ nữ Nhật. Bởi đây là nhóm thực phẩm đặc biệt có khả năng làm giảm mức độ nghiêm trọng của vết cháy nắng và ngăn ngừa ung thư, cũng như giúp giữ ẩm và làm mềm da.

Không riêng cá béo, rong biển cũng là món ăn được phụ nữ Nhật ưa chuộng nhờ khả năng chống lại tia cực tím. Cụ thể, theo các nhà khoa học tại King's University College (Luân Đôn), rong biển chứa chất Mycosporine - một loại axit amin tự nhiên - là một cách chống nắng, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời hiệu quả.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Phụ nữ Nhật Bản rất cẩn thận với việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng với chỉ số SPF (Sun Protection Factor) cao với thời gian bảo vệ dài là một trong những cách chống nắng được áp dụng mỗi ngày.

Theo Ishii Miho - “phù thủy nhan sắc” được phái đẹp Nhật đặc biệt tin tưởng - kem chống nắng là bước dưỡng da quan trọng hàng đầu. Chuyên gia sắc đẹp người Nhật cho biết để sở hữu làn da khỏe mạnh, trắng mịn, không tì vết, phái đẹp không được quên bước chống nắng mỗi buổi sáng, ngay cả khi không ra ngoài.

Ngoài ra, đừng quên dặm lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng, dù chỉ ngồi làm việc máy tính cả ngày. Bởi ánh sáng xanh từ điện thoại hay máy tính cũng có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da.

Chọn trang phục chống nắng cũng là cách chống nắng hiệu quả

Trang phục chống nắng, ngăn chặn tia UV là “lá chắn” quan trọng trong bí quyết chống nắng toàn diện của phụ nữ Nhật Bản. Tương đồng với người Việt, phái đẹp xứ Phù Tang chú trọng các sản phẩm có ứng dụng công nghệ vì họ tin công nghệ sẽ giải quyết các vấn đề của cuộc sống hiệu quả và triệt để. Đó là lý do các sản phẩm quần áo chống nắng với đa công dụng phụ nữnước này rất ưa chuộng.

Lưu Ngay Cách Chống Nắng, Dưỡng Da Của Người Nhật

Bản chất của việc chống nắng là tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn tốt cho làn da. Một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm tốt, sử dụng kem chống nắng phù hợp và lựa chọn trang phục hiệu quả chính là 3 cách chống nắng cơ bản nhưng tối ưu để giúp bạn tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

 

Theo Phụ nữ