Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025: Hơn 120 gian hàng tham gia ‘Hành trình vị giác khắp năm châu’ tại Hà Nội
Sự kiện do Bộ Ngoại giao chỉ đạo, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn chủ trì, phối hợp với Cục Lễ tân Nhà nước, Vụ Thông tin và Báo chí, Báo Thế giới và Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 với chủ đề Trip of Flavors – Hành trình vị giác khắp năm châu không chỉ là dịp tôn vinh, quảng bá những giá trị đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam và thế giới, mà còn là cơ hội để thúc đẩy ngoại giao văn hóa, mở rộng hợp tác quốc tế và lan tỏa hình ảnh Việt Nam thân thiện, sáng tạo, hội nhập.
Sự kiện năm nay được chuẩn bị công phu, quy mô mở rộng, với gần 120 gian hàng ẩm thực đến từ các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, Trung tâm Văn hóa nước ngoài và các Sở Ngoại vụ địa phương và các doanh nghiệp lớn.

Hơn nữa Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 được Lãnh đạo Bộ Ngoại giao quan tâm, chỉ đạo sát sao và đồng hành cùng Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) – nhà tài trợ chính của chương trình. Đơn vị hiện sở hữu danh mục đa dạng các sản phẩm nổi tiếng trong ngành FMCG và mang tới Liên hoan những thương hiệu quen thuộc như CHIN-SU, Nam Ngư, Tam Thái Tử, ...
Với sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, sản phẩm của Masan Consumer đã hiện diện trong hơn 98% hộ gia đình Việt Nam và tiên phong đưa tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, xuất khẩu đến hơn 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, đồng hành cùng chương trình còn có các đơn vị tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) và Nhãn hàng nước tinh khiết Bluezone.

Khác với các kỳ trước, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong cách tổ chức và trải nghiệm sự kiện.
Năm nay, Liên hoan lần đầu tiên ứng dụng công nghệ số với “Góc tương tác số” – nơi khách tham quan có thể tra cứu thông tin chương trình, xem sơ đồ sự kiện, tìm hiểu các món ăn đặc trưng của từng quốc gia, đồng thời tham gia các hoạt động trải nghiệm đa phương tiện hiện đại. Bên cạnh đó là chuỗi hoạt động mới mẻ, sáng tạo như “Nhật ký Ẩm thực không biên giới”, “Fashion Food Show”, “Global Beer Fest”, các khu vực “Mái nhà chung ASEAN”, “Đại lộ Ẩm thực Toàn cầu” và “Ba miền đất Việt”, mang đến một hành trình vị giác đa sắc màu nơi ẩm thực, văn hóa và con người giao hòa trong cùng một không gian mở, sống động.
Chương trình là cầu nối văn hóa - ngoại giao, gắn kết các nền ẩm thực qua từng món ăn, từ hương vị truyền thống đến sáng tạo hiện đại, khẳng định vai trò của ẩm thực trong kết nối hữu nghị và hợp tác quốc tế.
Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 – Trip of Flavors hứa hẹn sẽ là điểm hẹn văn hóa đặc sắc trong mùa lễ hội cuối năm, nơi du khách và bạn bè quốc tế được khám phá thế giới qua từng món ăn và cảm nhận sức mạnh của ẩm thực trong việc kết nối con người, lan tỏa giá trị văn hóa toàn cầu.
Chủ đề
Cộng đồng quan tâm Những bài viết mọi người đang quan tâm
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
Lễ hội “I Like It Korea Milk” giới thiệu nhiều sản phẩm sữa Hàn Quốc mới tại Hà Nội
'Mổ xẻ' công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc ngay tại Việt Nam
Giải thưởng Nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2026: Mở ra hành trình sáng tạo mới cho nghệ sĩ trẻ và nghệ sĩ khuyết tật
Nhìn lại những dấu ấn đặc biệt trong đêm hội Halloween trường Báo
Chính sách tạo cơ hội làm việc cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc
Check-in 8k bạn đọc

