Các xe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/4/2017 đến 27/10/2018 tại nhà máy Hyunda Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam. Tất cả được xác định bị lỗi bảng mạch bộ điều khiển HECU có thể khiến hệ thống phanh ABS làm việc không hiệu quả.
Đây là lần thứ 3 trong năm 2023, TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam triển khai đợt triệu hồi liên quan đến dòng xe 7 chỗ - Hyundai SantaFe.
Cụ thể, theo lý giải của TC Motor trong bản "Thông tin triệu hồi sản phẩm" được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, trên các xe Hyundai SantaFe bị ảnh hưởng bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU, khoang động cơ. Đồng thời hệ thống phanh ABS sẽ không làm việc hiệu quả dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng ổn định chuyển động khi xe đi tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục.
Tính đến thời điểm hiện tại, dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để tuân thủ các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, TC Motor quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS.
Các xe Hyundai SantaFe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí cầu chì hệ thống phanh ABS khi mang đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất chưa đến 15 phút.
Trước đó, vào tháng 2/2023 đơn vị này đã triển khai hai đợt triệu hồi hàng ngàn chiếc Hyundai SantaFe đời 2020 - 2022 bị lỗi liên quan đến dây đai an toàn. Hyundai SantaFe là một trong những dòng crossover 7 chỗ bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam, sau 7 tháng đầu năm 2023 đã có gần 3.000 chiếc SantaFe đến tay người mua, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.