Kia triệu hồi hơn 460.000 SUV Telluride vì nguy cơ cháy nổ

Công ty Kia Motors đang tiến hành triệu hồi 462.869 chiếc SUV Telluride được sản xuất từ năm 2020 đến 2024 do nguy cơ cháy nổ. Đây là động thái nhằm đảm bảo an toàn

Theo thông tin từ trang Fox Business, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã xác định nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi trong động cơ ghế chỉnh điện phía trước. Cụ thể, núm trượt ghế có thể bị kẹt, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt và làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Kia%20Telluride.jpg462.869 chiếc SUV Telluride được sản xuất từ năm 2020 đến 2024 bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ. Ảnh: Kia / Fox News

Hãng xe này cho biết, đã có một vụ cháy cục bộ ở gầm ghế và sáu vụ cháy cục bộ liên quan đến động cơ ghế điện. Rất may, không có thương tích hoặc tử vong nào xảy ra do sự cố này.

Để khắc phục sự cố, các đại lý Kia sẽ lắp đặt thêm giá đỡ cho nắp lưng ghế chỉnh điện và thay thế miễn phí các núm trượt ghế cho những chiếc xe bị ảnh hưởng. Quá trình sửa chữa này sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ quá nhiệt và cháy nổ do lỗi kỹ thuật trên.

Kia khuyến cáo chủ sở hữu các mẫu xe Telluride bị ảnh hưởng nên đỗ xe ở ngoài trời và tránh xa các công trình hoặc các phương tiện khác cho đến khi quá trình sửa chữa hoàn tất. Thông báo triệu hồi sẽ được gửi tới chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 30 tháng 7, kèm theo hướng dẫn đưa xe đến đại lý Kia để được kiểm tra và sửa chữa.

Chủ sở hữu có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Ô tô của Kia hoặc đại lý Kia tại địa phương để nhận thông tin chi tiết hoặc giải đáp thắc mắc về quá trình triệu hồi và sửa chữa.