Khai mạc triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024

Triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 giới thiệu 10 bộ tác phẩm đoạt giải . Đồng thời, triển lãm cũng trưng bày 30 tác phẩm được sáng tác trong 2 photo tour ( chương trình sáng tác thực địa) do Tạp chí Heritage cùng Sở VHTTDL Thái Nguyên và Land Rover Việt Nam đồng tổ chức.

Chiều ngày 12/9/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Heritage đã tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024.

Năm 2024 là năm thứ 10 tạp chí Heritage của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản.

Ông Lê Hoàng Dũng – Tổng biên tập Tạp chí Heritage- Trưởng BTC Giải ảnh 2024; Bà Trần Thị Thu Đông- Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam- Trưởng BGK Giải ảnh 2024; Ông Nguyễn Xuân Chính- Phó Trưởng ban sáng tác Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Hay – Phó BT thường trực Đảng ủy Ban Tuyên Giáo TW cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Giải thưởng được đánh giá là một trong những giải có chất lượng chuyên môn cao, với Ban giám khảo là các đại diện của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng sự tham gia đông đảo của các tác giả. Giải thưởng cũng là kênh thông tin đối ngoại thuận lợi để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời góp phần nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

Sau 4 tháng phát động, Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 đã nhận được sự tham gia của 156 tác giả của 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với số lượng 411 bộ ảnh dự thi, tăng hơn 2 lần so với năm trước.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó tác phẩm “Múa rối đầu gỗ” của tác giả Phan Huy Thiệp nhận Huy chương Vàng và Giải đặc biệt hạng mục di sản văn hóa.

Khách tham quan triển lãm.

Tại lễ trao giải, ông Lê Hoàng Dũng, Tổng biên tập Tạp chí Heritage cho biết, để đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, Triển lãm Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2024 giới thiệu 10 bộ tác phẩm đoạt giải, đồng thời triển lãm cũng trưng bày 30 tác phẩm được sáng tác trong 2 photo tour - các chương trình sáng tác thực địa trong khuôn khổ giải ảnh - do Tạp chí Heritage cùng Sở VHTTDL Thái Nguyên và Land Rover Việt Nam đồng tổ chức.

Triển sẽ diễn ra đến hết ngày 16/9 tại Trung tâm triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).

Nhân dịp triển lãm, tạp chí Heritage cũng chính thức công bố chương trình đấu giá từ thiện “Những bức ảnh trao gửi yêu thương” để gây quỹ ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả sau thiên tai. Để khởi đầu cho chương trình, Tạp chí sẽ đóng góp những bức ảnh Photo tour đang được trưng bày ở đây và lựa chọn thêm từ các chuyến Photo Tour đã tổ chức.