Hà Nội: Nhiều mặt hàng tiêu dùng giảm đến 70% nhân dịp 20/11

Trong những ngày gần đây, các hệ thống bán lẻ, cửa hàng kinh doanh trên địa Hà Nội đã đồng loạt giảm mạnh nhiều mặt hàng tiêu dùng trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia, và dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giảm giá sâu nhiều mặt hàng

Ghi nhận của phóng viên, một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh sản phẩm hàng hóa thiết yếu, gia dụng, điện tử, may mặc thời trang… trên địa bàn Hà Nội đang giảm giá sâu nhiều mặt hàng.

hàng tiêu dùng
Nhiều cửa hàng đang giảm giá sâu.

Bà Võ Ngọc Lan - Phó Giám đốc công ty Ubofood, Chi nhánh Hà Nội cho biết, với kim chỉ nam là trách nhiệm với cộng đồng, Ubofood vẫn tiếp tục duy trì chiến lược bình ổn giá cho các sản phẩm chủ lực như: Dòng thịt sạch công nghệ oxy tươi, rau củ quả hữu cơ và thực phẩm thiết yếu. Đặc biệt, Ubofood tối ưu mô hình logistics, chi phí vận chuyển, đồng thời, ký kết lâu dài với các nhà cung cấp để có mức giá tốt nhất. Nhờ thế, nhiều mặt hàng có mức giảm lên tới gần 40%, ví dụ như dầu đậu nành nhập khẩu của Nga".

"Đặc biệt, các set quà tặng dịp 20/11 được Ubofood tung ra thị trường với nhiều dòng sản phẩm đa dạng giá trị combo từ 299.000 đồng đến 2.999.000 đồng, tập trung vào các loại thực phẩm đặc sản cao cấp nhưng lại có mức giá thấp hơn 20-30%. Đây sẽ là món quà ý nghĩa, trang trọng, chất lượng mà các khách hàng của Ubofood có thể dành tặng dịp 20/11 và cuối năm mà không cần lo lắng về giá cả” - bà Võ Ngọc Lan cho biết thêm.

hàng tiêu dùng
Tại Big C, ngoài các mặt hàng tiêu dùng như: May mặc, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến, hàng tươi sống và rau xanh, củ, quả giảm 10% đến hết ngày 21/11, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng dịp 20/11.

Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long, Tops Market và nhiều cửa hàng trên một số tuyến đường cho thấy hàng hóa như: May mặc, hóa mỹ phẩm, đồng hồ đang giảm giá sâu từ 30 - 50%, nhiều mặt hàng tiêu dùng có nơi giảm đến 70%. Riêng tại Big C và Tops Market, các hàng hóa thiếu yếu như: Rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống là thịt, cá, thực phẩm chế biến giảm từ 10 - 20% đến hết ngày 21/11. Theo một số doanh nghiệp, lượng hàng bán ra trong mấy ngày khuyến mại vừa qua đã tăng từ 20 - 30% so với trước đó.

Chị Ngô Thanh Nhàn, quận Cầu Giấy chia sẻ: “Nhân dịp 20/11 và tháng khuyến mại quốc gia các siêu thị, cửa hàng giảm giá sâu nhiều mặt hàng khiến người tiêu dùng như chúng tôi rất phấn khởi. Hôm nay, tôi đi mua mỹ phẩm thấy các mặt hàng này đều giảm giá hoặc khuyến mại thêm quà tặng. Tại siêu thị Big C Thăng Long còn giảm 10% giá thực phẩm, rau xanh so với trước nên người tiêu dùng cũng giảm thêm được một phần chi phí”.

Tăng lượng hàng cung ứng

Bà Nguyễn Thùy Dương - Phó Tổng Giám đốc BRG Retail cho biết: “Chúng tôi dự kiến dịp 20/11 và Tháng Khuyến mại quốc gia này lượng hàng cung ứng ra thị trường tăng trưởng khoảng 40 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Những mặt hàng thiết yếu sản xuất trong nước, trái cây, thịt gà, thịt lợn cơ bản bình ổn giá”.

khuyenmai2.gif
Chuỗi cửa hàng G9moza giảm đến 40% dịp 20/11.

Công ty Ubofood Việt Nam cho biết, để chuẩn bị đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp 20/11 và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022, Ubofood Việt Nam đã mở rộng thị trường là các chuỗi cửa hàng, điểm giao nhận thực phẩm tại khu vực các quận trung tâm của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cùng một số thành phố lớn khác. Do đó, dịp này là thời gian “vàng” cho ngành thực phẩm khi nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân tăng cao, đặc biệt là trong thời điểm có nhiều chương trình ưu đãi như dịp 20/11 và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia. Ubofood đã có kế hoạch tăng tổng mức hàng hóa 30 - 50% để đáp ứng nhu cầu mua sắm của thị trường.

Anh Đoàn Thế Hưng, quận Thanh Xuân chia sẻ: “Đi mua mỹ phẩm, trang phục tặng vợ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi thấy các cửa hàng mỹ phẩm, thời trang trên đường Nguyễn Trãi đều giảm giá sâu. Có những cửa hàng giảm đến 70% giá bán so với trước đó. Bộ mỹ phẩm này đáng giá khoảng 1.700.000 đồng, nhưng do khuyến mại nên tôi chỉ phải trả trên 800.000 đồng, giảm đến 50%. Tôi thấy dịp 20/11 và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia hàng hóa giảm giá mạnh đã giúp cho người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu rất nhiều”.

khuyenmai1.gif
Chuỗi cửa hàng may mặc ZEN giảm đến 70% nhiều mặt hàng.

Đại diện chuỗi cửa hàng may mặc ZEN trên đường Trần Phú (quận Hà Đông) cho biết: “Dịp 20/11 này, chúng tôi giảm giá toàn bộ các sản phẩm may mặc từ 20 - 70% trong khoảng thời gian từ 16 - 21/11. Trong mấy ngày gần đây, lượng chị em đến mua sắm tăng khoảng 20 - 30% so với trước. Dự kiến, mùa mua sắm dịp 20/11 và cuối năm nay chúng tôi sẽ tăng doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm trước khoảng 20%”.

Theo các cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ, dịp 20/11 đã thu hút lượng khách hàng mua sắm khá đông. Tập trung nhất là sản phẩm quà tặng như: quần áo, trang phục, phụ kiện, mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống.... đều tăng từ 10 - 20% lượng hàng bán ra so với trước đó.