Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

Ngày 3/11, diễn ra Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022 của thành phố Hà Nội.

Hội nghị do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

van-dong20221103155711-0735.jpg

Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan thông tin về kết quả Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022

Sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20/9, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 225 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đủ tiêu chí tham gia.

Chương trình đã ghi nhận kết quả bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn đạt 206.715 lượt bình chọn, tăng 56,87% so với năm 2021. Bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại ghi nhận 124.098 lượt bình chọn, tăng 3,94%. Tổng kết quả bình chọn trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp đạt 330.813 lượt, tăng 31,7%.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, và được công bố tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 được tổ chức vào 20h00 thứ 6 ngày 11/11, tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Trong đó: 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp đạt Top 1; 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp đạt Top 2; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 3; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt Top 4.

Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn được trao giấy chứng nhận của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm được bình chọn của doanh nghiệp. Các đơn vị thuộc TOP các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022…

tom-vinh-0736.jpg

Lễ tôn vinh dẽ được tổ chức vào ngày 11/11 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Ảnh minh họa)

Bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm, có thể khẳng định chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công thương Hà Nội nói riêng và TP nói chung trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.

Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2022 sẽ là động lực để doanh nghiệp, những sản phẩm được bình chọn mang trong mình niềm tự hào, tự tôn dân tộc, là kết quả của lòng tin mà người tiêu dùng đã dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Để Lễ tôn vinh diễn ra chu đáo và trang trọng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu cần đặc biệt quan tâm đến khâu chuẩn bị; Sự kết nối giữa Ban Tổ chức với các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan để có mối quan hệ chặt chẽ trong triển khai…