Đội tuyển Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 EURO 2024

Rạng sáng 20.6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Đức thắng trận thứ hai liên tiếp tại EURO 2024 và trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8.

Hết giờ. Tuyển Đức thắng tuyển Hungary 2-0. Đội chủ nhà giành 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đấu tại bảng A và chính thức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 90: Sóng gió trước khung thành của tuyển Đức. Bóng được treo vào vòng cấm, Neuer bắt không dính để cầu thủ Hungary đá bồi, rất may là hậu vệ chủ nhà đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

Phút 88: Nỗ lực cá nhân của Sane kết thúc bằng cú sút đập chân hậu vệ Hungary đi hết đường biên ngang.

Phút 85: Ban tổ chức thống kê, có 54.000 khán giả đến sân MPHArena ở Stuttgart để xem trực tiếp trận đấu này.

Phút 75: 2 pha dứt điểm liên tiếp của Kimmich và Sane trong chưa đầy 1 phút khiến Lulacsi làm việc vất vả.

Phút 72: Musiala và Andrich rời sân, Emre Can và Fuhrich thế chỗ.

Phút 69: Thêm một cơ hội khác cho tuyển Đức. Joshua Kimmich dứt điểm rất mạnh từ góc hẹp, bóng cắt ngang khung thành nhưng không có điểm chạm nào từ đồng đội.

Đội tuyển Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 EURO 2024
Ilkay Gundogan ghi bàn thắng thứ hai cho tuyển Đức. Ảnh: UEFA

Phút 67: Vào!!! Sau một pha phối hợp từ trung lộ kéo ra cánh trái, bóng được căng ngang cho Ilkay Gundogan, tiền vệ câu lạc bộ Barcelona dứt điểm một chạm, ghi bàn thắng thứ hai cho tuyển Đức.

Phút 60: Nguy hiểm! Varga đánh đầu từ đường tạt của đồng đội, tiếc là bóng đi cao hơn khung thành tuyển Đức.

Phút 58: Tuyển Đức sớm thay người. Havertz và Wirtz rời sân, Fullkrug và Sane thế chỗ.

Phút 55: Tuyển Đức tiếp tục chủ động trong việc kiểm soát bóng. Tonik Kroos đón bóng từ tuyển 2 và dứt điểm nhưng thủ môn Gulacsi một lần nữa phản xạ tốt.

00h04: Hiệp 2 bắt đầu.

Đội tuyển Đức giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 EURO 2024
Tuyển Hungary cũng khiến Manuel Neuer đôi lần phải làm việc trong hiệp 1. Ảnh: UEFA

Hiệp 1 kết thúc. Tuyển Đức tạm dẫn 1-0. Hungary đã có thế trận tốt trong khoảng 20 phút, tuy nhiên, đội chủ nhà đã chơi tốt hơn sau đó để có bàn thắng dẫn trước.

Phút 45+2: Bóng được đưa vào lưới Neuer sau 2 cú đánh đầu của các cầu thủ Hungary, tuy nhiên, lỗi việt vị khiến bàn thắng không được công nhận.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

Phút 44: Musiala có cú sút quyết đoán, tuy nhiên, bóng đập chân cầu thủ đối phương và đi vào cạnh lưới.

Phút 40: Tuyển Đức không cho đối phương có cơ hội lên bóng trong những phút vừa qua.

Phút 26: Nguy hiểm! Szoboszlai sút phạt, Manuel Neuer cản phá nhưng một cầu thủ khác ập vào dứt điểm, đáng tiếc là thiếu lực nên không có bàn thắng.

Musiala.jpg
Jaman Musiala là cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn tại EURO 2024. Ảnh: UEFA

Phút 22: Vào!!! Sau pha bóng khá lộn xộn trong vòng cấm tuyển Hungary, Jamal Musiala nhận bóng và dứt điểm đưa bóng vào lưới.

Sau khi VAR kiểm tra xác định Ilkay Gundogan không phạm lỗi, bàn thắng được công nhận.

Phút 15: Tuyển Đức kiểm soát bóng vượt trội, nhưng Hungary cũng đang chơi tốt hơn so với trận ra quân. Tỉ số dứt điểm đến lúc này là 3-3.

Phút 11: Cơ hội cho Havertz. Thay vì chuyền cho đồng đội, cầu thủ của Arsenal quyết định dứt điểm, nhưng thủ môn Peter Gulacsi đã cứu thua.

23h00: Trận đấu bắt đầu

Duc.jpg
Đội hình xuất phát tuyển Đức. Ảnh: UEFA
Hungary.jpg
Đội hình xuất phát tuyển Hungary. Ảnh: UEFA

Thông tin trước trận

Đức đã làm nên lịch sử khi hạ gục Scotland với tỉ số 5-1, đó là trận mở màn có chiến thắng cách biệt nhất trong lịch sử EURO. Thầy trò Nagelsmann đã phá 7 kỉ lục trong đêm đó, phần lớn là nhờ bộ đôi 21 tuổi Florian Wirtz và Jamal Musiala.

Họ tạm thời đang đứng vị trí đầu bảng A - xếp trên Thụy Sĩ về hiệu số phụ. Tấm vé đi tiếp cho Đức sẽ được xác nhận nếu họ giành chiến thắng trước Hungary, vì ngay cả khi Scotland có thể đánh bại Thụy Sĩ, thành tích đối đầu kém hơn sẽ khiến họ không thể vượt qua Die Mannschaft.

Song, cũng không thể đánh giá thấp Hungary khi họ từng cầm hòa 2-2 trước Đức ở vòng bảng EURO 2020. Ở Nations League vừa qua, họ cũng giành được 4 điểm khi chạm trán Die Mannschaft. Tuy nhiên, đoàn quân của Marco Rossi khởi đầu giải đấu không tốt, khi để thua 1-3 trước Thụy Sĩ.

Thành tích đối đầu

Hungary bất bại trong ba trận gần nhất gặp Đức và lần gần đây nhất họ thua Đức ở một giải đấu chính thức là ở trận chung kết World Cup 1954.