Đến Thăm Thác Cò Là Cao Bằng Để Ngắm Cảnh Đẹp Hoang Sơ

Thuộc địa phận xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, thác Cò Là mang vẻ đẹp còn hoang sơ, chưa nhiều du khách tìm đến khám phá.

Nhiều người đi du lịch thích tìm những điểm thiên nhiên hoang sơ, ít có sự tác động của con người để tìm thư giãn. Thác Cò Là, Cao Bằng là một những điểm du lịch với cảnh thiên nhiên hớp hồn người yêu núi đồi.

2201-den-tham-co-la-cao-bang-de-ngam-canh-dep-hoang-so-1_668ed8993b94d.jpg
Nguồn: MinOnTheGo

Tại sao nên chọn Thác Cò Là

Theo báo Cao Bằng, từ thượng nguồn của thác, dòng nước sông Quây Sơn chảy qua nhiều bãi bồi và các ghềnh đá, xung quanh là rừng cây xanh, xen với núi đá, đồi đất… Từ trung tâm xã Chí Viễn, du khách theo tuyến đường qua xóm Nà Mu, vượt Nhà máy Thủy điện Thoong Gót khoảng 1km là đến thác Cò Là.

2202-den-tham-co-la-cao-bang-de-ngam-canh-dep-hoang-so-2_668ed8a03ae8a.jpg
Nguồn: MinOnTheGo

Thác nước có độ cao khoảng 30m, tạo thành 3 tầng đẹp mắt. Giữa mỗi tầng thác có những vũng nước lớn xanh trong. Càng đổ về hạ nguồn, dòng thác chảy quanh co, tạo ra những khoảnh đất ở giữa với trảng cỏ xanh mướt.

Đặc biệt, dòng thác nằm giữa xóm Bản Luốc, nơi có những ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày sinh sống bao đời này. Tại khu vực này, du khách cũng có thể trải nghiệm cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Tày ở xóm Bản Ruộc thanh bình.

Kinh nghiệm du lịch trải nghiệm thác Cò Là, Cao Bằng

Du khách có thể đến thác Cò Là vào mọi thời điểm trong năm. Từ tháng 4 đến tháng 9, thác nhiều nước, dòng chảy mạnh. Từ thác 10 đến tháng 3 năm sau, dòng thác ít nước nhưng trong hơn.

2203-den-tham-co-la-cao-bang-de-ngam-canh-dep-hoang-so-3_668ed8a54a25a.jpg thác cò là
Nguồn: @100tmaxrolls

Những du khách thích sự mạo hiểm có thể đi theo những ghềnh đá, đi qua các tầng thác để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho huyện Trùng Khánh. Nếu đến đây vào mùa hè, bạn cũng có thể mang theo đồ để tắm ở những vũng nước mát rượi hình thành dưới mỗi tầng thác.

Chung quanh thác Cò Là có rất nhiều những bãi đất trống, phủ cỏ xanh mướt thích hợp cho các hoạt động cắm trại, dã ngoại. Nếu có nhiều thời gian, bạn hãy mang theo lều trại, chuẩn bị thêm đồ ăn, nước uống để có một khoảng thời gian thư giãn, vui chơi thật thoải mái bên cạnh những người thương yêu.

Ngoài ra, trong hành trình về thăm thác nước này, bạn cũng có thể kết hợp đi thăm bản Ruộc để tìm hiểu thêm về cuộc sống, nếp sinh hoạt của đồng bào dân tộc Tày. Đặc biệt, nếu về đây vào mùa đông, bạn còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của những cánh đồng hoa tam giác mạch thật đẹp, thật thơ mộng.


Theo Sài Gòn tiếp thị