Tour Đêm Rừng Cúc Phương Có Gì Thu Hút Du Khách

Tour đêm rừng Cúc Phương mở bán từ đầu tháng 5 hút du khách tới tham quan, trải nghiệm ngắm động vật hoang dã vào ban đêm.

Mở tour đêm rừng Cúc Phương

1904-tour-dem-rung-cuc-phuong-co-gi-thu-hut-du-khach-1_663a51b55fd52.jpg
Nguồn: Tiền phong

Từ ngày 4.5.2024, Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức mở tour đêm trên hành trình dài khoảng 5km. Du khách sẽ đi xe điện tham quan, trải nghiệm ngắm đom đóm và động vật hoang dã ban đêm.

Mỗi tour đêm rừng Cúc Phương kéo dài khoảng một tiếng, tối đa 10 khách một xe điện. Thời gian tham quan từ 19h đến 22h, tất cả các ngày trong tuần. Đoàn khách cuối cùng của mỗi buổi tối sẽ khởi hành lúc 20h45.

Mang đến những trải nghiệm mới lạ nên từ khi bắt đầu mở bán, tour đêm rừng Cúc Phương đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Tour đêm bắt đầu xuất phát từ khu trải nghiệm và sáng tạo dành cho trẻ em, xe điện chở du khách và hướng dẫn viên của vườn quốc gia, xuyên qua các con đường mòn tối om trong khu rừng. Những ánh sáng đom đóm như những ánh sao trời dần dần hiện ra, lập lòe trong những tán lá là điểm đặc biệt của tour đêm rừng Cúc Phương mùa này.

Mùa đom đóm tại Vườn quốc gia Cúc Phương thường bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tận tháng 7. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để ngắm đom đóm là vào khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 6. Lúc này thời tiết đẹp, có nắng, ít mưa nên cũng rất thuận lợi để tham quan, ngắm nhìn cảnh sắc đẹp mê hồn này.

Khi màn đêm buông xuống, hàng triệu vì sao nhỏ li ti, lấp lánh tỏa khắp khu rừng già. Đó chính là muôn vàn đom đóm lung linh, tạo nên khung cảnh thần tiên huyền ảo tại nơi đây.

Lịch trình di chuyển tour đêm rừng Cúc Phương

Xe điện di chuyển khoảng 30 phút xung quanh khu vực bìa rừng theo một vòng tròn, thời gian còn lại, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành nơi rừng già giữa màn đêm tĩnh mịch.

1905-tour-dem-rung-cuc-phuong-co-gi-thu-hut-du-khach-2_663a51c2a2c15.jpeg
Nguồn: Lao động

Nhờ ánh sáng từ chiếc đèn pin nhỏ gọn, du khách sẽ nhìn thấy cả những loài động vật hoang dã có tập tính hoạt động về đêm như hươu sao, nai, tê tê, cầy vằn, cầy mực, mèo rừng, culi, các loài côn trùng đa dạng... sinh hoạt vào ban đêm trong rừng.

Đến cuối hành trình tour đêm rừng Cúc Phương, xe điện đưa du khách quay trở về khu vực cổng Vườn, kết thúc tour. Mỗi đêm giới hạn số lượng chỉ khoảng hơn 100 du khách tham gia tour, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường sống tự nhiên của các loài động thực vật hoang dã.

Để tham gia tour này, du khách cần mua vé vào cổng 60.000 đồng/người lớn, 10.000 đồng/trẻ em dưới 10 tuổi. Giá tour đêm 100.000 đồng/người lớn, 50.000 đồng/trẻ em. Ưu tiên bán tour cho khách lưu trú qua đêm trong rừng.

Trải nghiệm này sẽ giúp du khách hiểu thêm về công tác cứu hộ, bảo tồn rừng, giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, hệ sinh thái tự nhiên và các loài động vật hoang dã, quý hiếm.

Ông Đặng Tiến Dũng - đại diện bộ phận truyền thông của Vườn quốc gia Cúc Phương, cho biết: "Từ ngày mở bán tour đêm, tối nào cũng có rất đông khách tham quan. Hôm nào ít có 2 đến 3 chuyến, nhiều 6 đến 7 chuyến xe điện, đông nhất vào dịp cuối tuần. Thứ 7 tuần này dự kiến đón từ 100 - 200 khách tham gia trải nghiệm."

Kinh nghiệm ‘săn' đom đóm

Để có tour trải nghiệm tuyệt vời nhất, du khách cần chuẩn bị đủ các đồ cá nhân thiết yếu gồm quần áo dài, thuốc chống muỗi, côn trùng. Nên đi giày, dép bệt để thuận tiện di chuyển, không đi giày cao gót vì có những đoạn phải đi bộ trải nghiệm. Ngoài ra có thể mang thêm máy ảnh để ghi lại những bức hình thật đẹp, ống nhòm để quan sát các loài động - thực vật dễ dàng hơn.

1906-tour-dem-rung-cuc-phuong-co-gi-thu-hut-du-khach-3_663a51cc240fd.webp Tour Đêm Rừng Cúc Phương Có Gì Thu Hút Du Khách
Nguồn: Báo mới

Ngoài lề một chút về chuyện chụp đom đóm: nhiếp ảnh gia Lê Anh chia sẻ: "Nếu không biết cách, chỉ chụp bằng phương pháp thông thường thì không thể làm nổi bật ánh sáng của đom đóm. Để chụp được khung cảnh giống như trong phim ảnh, người ta phải dùng ống kính góc rộng chụp phơi sáng thì mới lấy được những đường nét tinh tế của con đom đóm đang bay mà không bị mờ hoặc bị dính hạt”.

Theo kinh nghiệm của những người đã trải nghiệm thì góc rừng xóm Bống, cách cổng Vườn Quốc gia Cúc Phương khoảng 20km sẽ là điểm để ngắm và chụp ảnh đom đóm lý tưởng nhất.

Khi đến nơi trú ngụ của đom đóm, để có thể ngắm nhìn đom đóm cần tuân thủ 1 số nguyên tắc như không được mở nhạc hay nói chuyện quá ồn ào, lớn tiếng; không dùng các loại kem bôi chống côn trùng; không bật đèn; không sử dụng điện thoại di động.

Hiện nay, để cung cấp thêm dịch vụ ăn, nghỉ cho khách tham quan, Vườn quốc gia Cúc Phương đã quy hoạch ba khu vực lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí, có thể đáp ứng cơ bản nhu cầu của du khách bao gồm: khu cổng Vườn, khu Hồ Mạc và khu Trung tâm.

 

Nguồn Tổng hợp