Đến Thăm Hồ Kẻ Gỗ Hà Giang Để Thư Giãn Ngày Lễ

Hồ Kẻ Gỗ là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, tiếp giáp 3 huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Hồ Kẻ Gỗ được khởi công xây dựng năm 1976 và hoàn thành năm 1979, với tổng chiều dài 30km. Hồ gồm một đập chính và 10 đập phụ với sức chứa hơn 300 triệu m3 nước.

2460-den-tham-ho-ke-go-ha-giang-de-thu-gian-ngay-le-3_66cf25f923260.jpg

Hồ Kẻ Gỗ, Hàng Giang ở đâu

Ban đầu, hồ được xây dựng để phục vụ cho công trình thủy lợi là chính. Tuy nhiên, được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp thơ mộng, hồ Kẻ Gỗ trở thành điểm đến nổi tiếng với du khách.

Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 20km, hồ Kẻ Gỗ gây ấn tượng với làn nước xanh màu ngọc bích. Gọi là hồ nhân tạo nhưng nơi đây lại mang vẻ hoang sơ, hùng vĩ như được thiên nhiên tô vẽ. Những ngọn đồi lô nhô phủ kín cây xanh, làn nước uốn lượn vây quanh như một bức tranh thủy mặc hiện hữu trước mắt du khách tới tham quan.

Hồ Kẻ Gỗ có gì thu hút du khách?

Nhờ việc giữ nguyên bản vẻ đẹp hoang sơ như những hồ nước ngọt ngày xưa kết hợp với đó ở hai bên là những ngọn đồi đầy dẫy cây cối được trồng chạy dài xuyên suốt hồ nước. Những rặng cây xanh được phủ kín quả đồi đem lại bầu không khí trong lành cho nơi đây.

Mặt hồ thì luôn bình lặng, yên tĩnh và trong vắt. Nó có thể phản chiếu được màu xanh của bầu trời, cái nắng vàng ươm, mặt trời mới ló dạng vào buổi sáng sớm hay buổi chiều tà.

Những ngày hè nắng nóng, người dân địa phương hay du khách gần xa thường tới hồ Kẻ Gỗ để “chữa lành” tâm hồn, dành thời gian nghỉ ngơi sau bộn bề công việc. Ngắm nhìn ánh hoàng hôn ẩn hiện trên mặt nước hòa cùng màu xanh của núi rừng, du khách có thể tĩnh tâm sống chậm lại để hưởng trọn khoảnh khắc này.

2461-den-tham-ho-ke-go-ha-giang-de-thu-gian-ngay-le-1_66cf26019e6db.jpg hồ kẻ gỗ

Điểm nổi bật chính là cây cầu hình chữ C cong cong dẫn tới hòn đảo nhỏ. Đây là điểm hấp dẫn du khách khi đến hồ Kẻ Gỗ. Đi hết cây cầu chữ C, du khách sẽ thấy xuất hiện ngôi đền thờ cố Tổng bí thư Lê Duẩn mới được khánh thành vào ngày 18.1.2014. Đến đây, du khách sẽ được nghe kể lại về những công lao của ông trong thời kỳ kháng chiến hay câu chuyện đời thường bình dị của người con miền Trung.

Kinh nghiệm đến thăm hồ Kẻ Gỗ

Do chịu ảnh hưởng của khí hậu cả hai miền Bắc- Nam nên thời điểm tham quan hồ nước ngọt Kẻ Gỗ đẹp nhất trong năm là tháng 4 và tháng 10.

Tuy thời tiết ở Hà Tĩnh khá khắc nghiệt, nóng bức không phù hợp để du khách ghé thăm du lịch. Nhưng khi đến hồ nước ngọt này bạn sẽ thời tiết thoáng mát và trong lành. Tạo cho ta cảm giác thân quen và bình yên đến lạ.

Nếu đang tìm kiếm một cảm giác yên tĩnh, dễ chịu hơn, bạn có thể tham quan Hồ Kẻ Gỗ vào tháng 2, 3 hàng năm. Lúc này không phải là cao điểm tham quan Hồ Kẻ Gỗ nên lượng khách cũng không quá đông, bạn có thể tận hưởng khung cảnh nơi đây một cách trọn vẹn nhất.

Lộ trình để du khách di chuyển từ trung tâm thành phố đến hồ Kẻ Gỗ như sau: Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển trên tuyến đường quốc lộ 1A hướng Cẩm Bình. Sau đó rẽ phải vào Cẩm Xuyên là tới vị trí hồ Kẻ Gỗ.

Địa hình đến hồ khá bằng phẳng nên bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như: xe máy, xe oto cá nhân, xe khách du lịch,...Tuy nhiên, bạn cần lưu ý hạn chế đeo trang sức đắt tiền vì đoạn đường di chuyển khá vắng vẻ.

2462-den-tham-ho-ke-go-ha-giang-de-thu-gian-ngay-le-2_66cf263610e84.jpg
Đền thờ Nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn ở giữa lòng hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ là một điểm tham quan sở hữu phong cảnh thanh bình và rất đỗi dịu dàng. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm tại Hồ Kẻ Gỗ như cắm trại, ngắm cảnh, tiệc nướng cùng bạn bè và người thân vào những dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, bạn có thể đến viếng đền thờ Nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn ngự giữa lòng Hồ Kẻ Gỗ

 

Nguồn Tổng hợp