Check-In Ruộng Bậc Thang Xím Vàng Gần Yên Bái

Cách trung tâm Tà Xùa khoảng 18km, ruộng bậc thang Xím Vàng là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng biển lúa xanh tháng 8, và đón mùa vàng vào tháng 9.

Gần Tà Xùa có vẻ thiên nhiên bạt ngàn, hùng vĩ, ruộng bậc thang Xím Vàng cũng là một điểm thư giãn ngắn ngày bạn nên tham khảo.

2325-check-in-ruong-bac-thang-xim-vang-gan-yen-bai-3_66abbe96cf022.jpg
Ruộng bậc thang Xím Vàng ở góc chụp trên cao. Nguồn: Báo Sơn La

Ruộng bậc thang Xím Vàng ở đâu

2328-check-in-ruong-bac-thang-xim-vang-gan-yen-bai-5_66abbf2730dde.jpg

Nằm tại huyện Bắc Yên, giáp ranh giữa hai tỉnh Sơn La và Yên Bái, xã Xím Vàng là nơi sinh sống của hơn 570 hộ dân đồng bào dân tộc Mông. Tuy vùng đất này sở hữu diện tích ruộng bậc thang lớn và đẹp nhất nhì vùng cao Bắc Yên. Những ít ai biết đến ruộng bậc thang Xím Vàng này vì du lịch chưa phát triển. Anh Diệp Hữu Đạt (25 tuổi, hướng dẫn viên du lịch tại Tà Xùa) biết đến ruộng bậc thang Xím Vàng đẹp như tranh vẽ nhờ chỉ dẫn của người dân bản địa.

Anh Đạt cho biết: “Mình làm du lịch ở Tà Xùa nên mong muốn thúc đẩy du lịch ở khu vực này. Ngoài việc chỉ đến đây săn mây, du khách hoàn toàn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời khác với cảnh vật thiên nhiên vốn có của mảnh đất Bắc Yên

2326-check-in-ruong-bac-thang-xim-vang-gan-yen-bai-1_66abbeb13c42f.jpg ruộng bậc thang xím vàng

Ruộng bậc thang Xím Vàng nằm ở độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, gần tương đương với Tà Xùa. Tuy nhiên thời tiết ở đây ít sương mù hơn, du khách có thể kết hợp cả ngắm lúa và săn mây.

Ở Xím Vàng cảnh vật vẫn còn rất tự nhiên, hoang sơ, gần như chưa được khai thác du lịch. Cảnh vật ở đây đẹp sẵn nên chỉ cần có nắng, cầm máy ảnh lên chụp là đẹp”- Du khách từng ghé thăm ruộng bậc thang Xím Vàng chia sẻ.

Kinh nghiệm tới ruộng bậc thang Xím Vàng

Ruộng bậc thang Xím Vàng có diện tích rộng nhất vùng Bắc Yên. Tầm khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8, màu xanh của lúa hòa chung màu xanh của núi rừng với đủ các sắc độ khác nhau vô cùng đẹp mắt. Nam hướng dẫn viên khẳng định đường đến Xím Vàng khá dễ đi, thuận tiện cho du khách: “Ruộng bậc thanh Xím Vàng cách trung tâm xã Tà Xùa khoảng 18km, đường đi mới làm rất dễ di chuyển. Chỉ có đoạn tầm 1km đi xuống dưới ruộng bậc thang là siêu dốc và khó đi. Nếu đến đây, du khách nên chú ý đoạn đường này”.

Tại Xím Vàng chỉ có 1, 2 homestay và mới cung cấp dịch vụ du lịch cơ bản, không thực sự đầy đủ tiện nghi. Đây cũng là một trong những lý do khiến địa điểm này ít thu hút khách du lịch dù có cảnh vật đẹp, hoang sơ, hùng vĩ không kém các địa điểm khác ở Sơn La. Nhưng với những người yêu cắm trại và khắp phá thiên nhiên thì ruộng bậc thang Xím Vàng chính là điểm đến lý tưởng.

2327-check-in-ruong-bac-thang-xim-vang-gan-yen-bai-4_66abbed95291c.jpg

Ngoài ruộng bậc thang ở Xím Vàng, còn có ruộng bậc thang khu bản Tà Xùa C và ruộng bậc thang trong xã Háng Đồng cũng rất đẹp. Đặc biệt là vào mùa lúa chín khoảng tháng 9, tháng 10. Nam hướng dẫn viên cho biết ngoài “đặc sản” săn mây ở Tà Xùa, du khách đặc biệt thích những trải nghiệm tại Xím Vàng vì được gần gũi thiên nhiên. Đắm mình vào màu xanh mướt mắt của lúa, của núi rừng cũng là cách xả stress và nạp năng lượng hiệu quả.

 

Theo Lao động