Cụ bà 90 tuổi nhưng khuôn mặt rất ít nếp nhăn, bí quyết đến từ 1 thói quen chống nắng mọi cô gái trẻ đều phải học theo

Càng lớn tuổi thì nếp nhăn sẽ càng tăng sinh, nhưng cụ bà 90 tuổi này hầu như có rất ít nếp nhăn nhờ 1 việc cụ luôn làm trước khi ra đường.

Vạn vật trên thế giới này đều chịu tác động trước thời gian, đặc biệt là con người ai cũng phải trải qua "sinh, lão, bệnh, tử". Lão hóa da sẽ xuất hiện đầu tiên thông qua các dấu hiệu như tóc bạc màu, sạm da, nổi đồi mồi, da nhiều nếp nhăn và vết chân chim dày đặc trên khuôn mặt.

Dấu hiệu lão hóa da thường sẽ rõ nét hơn khi bạn bước qua tuổi 35. Nhưng với chế độ sinh hoạt, ăn uống và một số yếu tố môi trường, những dấu hiệu này có thể xuất hiện sớm hơn. Chính vì thế, từ 20 tuổi trở đi, bạn đã cần phải rất lưu tâm đến vấn đề ngăn ngừa lão hóa.

Cụ bà 90 tuổi nhưng khuôn mặt rất ít nếp nhăn, bí quyết đến từ 1 thói quen chống nắng mọi cô gái trẻ đều phải học theo
Lão hóa sẽ đến sớm hơn nếu chị em không bảo vệ da đúng cách.

Vậy nên, những ai lớn tuổi nhưng có ngoại hình trẻ trung luôn gây sự bất ngờ cho mọi người. Cụ thể nhất là trường hợp của cụ bà Nevenka, hiện đã ngoài 90 nhưng làn da hầu như rất ít nếp nhăn so với người đồng trang lứa. Bà gây sốt TikTok sau khi cháu của bà là cô Sarah Palmyra đăng ảnh cả nhà lên, ai cũng ấn tượng bởi vẻ ngoài của bà.

Những người theo dõi TikTok của Sarah rất tò mò tìm hiểu xem bí quyết chống lão hóa của bà Nevenka là gì. Sau khi được phỏng vấn, bà Nevenka cũng không giấu gì và tiết lộ rằng, bí quyết ấy chính là bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Bà đã bắt đầu thói quen này từ những năm còn đôi mươi.

1-1719657189866581114259.jpg
Bà cụ tuy đã ngoài 90 nhưng rất ít nếp nhăn so với người cùng tuổi.

Lợi ích của kem chống nắng

"Khi mọi người hỏi nhiều về cách bà Nevenka chống lão hóa, tôi đã hỏi và bà chia sẻ rằng hãy thoa kem chống nắng trước khi cháu ra đường. Bà nói mình luôn có một chế độ chăm sóc da mỗi sáng và tối, không bao giờ đi ngủ khi trên mặt còn lớp trang điểm" – Sarah chia sẻ với tờ Insider.

Khi tin tức này lan rộng thì Derek V. Chan – tiến sĩ kiêm bác sĩ da liễu tại Manhattan đã nói rằng, thoa kem chống nắng quả thật là bí quyết chủ chốt để giúp bà Nevenka có ngoại hình như hiện tại. Ngoài ra, bà Nevenka cũng hay đội mũ và kính râm kể cả khi đã thoa kem chống nắng.

Tiến sĩ Derek khuyên bạn nên bôi kem chống nắng với chỉ số SPF trên 30 để đảm bảo da luôn được bảo vệ tối ưu. Ngoài ra, lợi ích của kem chống nắng còn nhiều hơn thế nữa, ai cũng nên biết để chăm thoa hơn:

4-1719657516421105374200.jpg
Bôi kem chống nắng sẽ giúp làn da được bảo vệ hiệu quả hơn khi ra ngoài nắng.

- Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Kem chống nắng đóng vai trò chủ yếu trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV) từ mặt trời, bao gồm cả tia UVA và UVB. Tia UVA có thể xuyên sâu vào lớp hạ bì của da, gây lão hóa da sớm, trong khi tia UVB chủ yếu gây ra cháy nắng và tổn thương DNA.

Vậy nên, việc sử dụng kem chống nắng giúp tạo ra một lớp chắn bảo vệ trên da, ngăn chặn các tia UV xâm nhập vào da và gây ra các vấn đề như sạm da, đồi mồi, tăng nguy cơ ung thư da…

- Giảm nguy cơ ung thư da

Ung thư da là một trong những loại ung thư phổ biến và nguy hiểm. Nguyên nhân chính là do da tiếp xúc với tia UV mà không có sự bảo vệ. Lúc này, kem chống nắng đóng vai trò như một lớp bảo vệ, giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư da như ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và đặc biệt là ung thư hắc tố - một loại ung thư da nguy hiểm có thể gây tử vong.

3-17196575163841019477691.jpg
Kem chống nắng có thể giảm nguy cơ ung thư da do tác hại từ tia UV.

- Ngăn ngừa tình trạng da không đều màu

Cụ thể, kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi sự tác động của tia UV, ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố và giúp duy trì làn da đều màu, sáng mịn. Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các vết nám, tàn nhang và các đốm nâu không mong muốn.

- Duy trì độ ẩm và sự căng mịn cho làn da

Hiện nay trên thị trường, một số loại kem chống nắng đã được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm và chống lão hóa, giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này giúp da luôn giữ được sự căng mịn, mềm mại và hạn chế hiện tượng bong tróc, khô ráp.

5-17196575649621369912871.jpg
Hãy thoa kem chống nắng hàng ngày, thoa đúng cách để nhận được hiệu quả tối đa.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một sản phẩm thiết yếu trong việc bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu và tránh những tác động không mong muốn, ai cũng cần phải lưu ý một số điều như sau:

- Chọn loại kem chống nắng phù hợp: Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết làn da của mình thuộc loại nào, để từ đó chọn được kem chống nắng phù hợp với tình trạng da.

- Thoa kem đúng lượng và đúng cách: Để đạt hiệu quả bảo vệ tối đa, bạn cần thoa khoảng 2 mg kem chống nắng cho mỗi cm² da. Thoa kem đều lên da và massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu. Đừng quên các vùng da dễ bị bỏ quên như tai, gáy, cổ và mu bàn tay.

- Thời gian thoa kem và thoa lại: Hãy thoa kem chống nắng ít nhất 15-30 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu và phát huy tác dụng. Ngoài ra, sau mỗi 2 giờ, nếu ra mồ hôi nhiều hoặc làm việc ngoài trời, hãy bôi lại để làn da được bảo vệ.

- Kết hợp với các biện pháp bảo vệ khác: Cần đội nón rộng vành, đeo kính râm, mặc áo dài tay… để làn da được bảo vệ tối ưu nhất. Tuyệt đối không "phó mặc" cho kem chống nắng.

Theo Healthline, Insider