Cô tôi 46 tuổi, tiết kiệm 457 triệu mỗi năm nhờ sống tối giản

Cô tôi năm nay 46 tuổi và nhất quyết phải tiết kiệm. Nhờ lối sống tối giản, cô có thể tiết kiệm được 130.000 nhân dân tệ (457 triệu đồng) mỗi năm.

Ban đầu tôi muốn học hỏi kinh nghiệm tiết kiệm tiền của cô nhờ sống tối giản nên đã đăng lên mạng cho mọi người cùng xem. Nhưng không ngờ, sau khi xem xong, nhiều cư dân mạng lại phàn nàn: Tôi không làm được!

Đầu tiên, hãy giới thiệu ngắn gọn về tình hình tài chính của cô tôi:

Cô tôi có thu nhập cố định, lương tháng hơn 8.000 nhân dân tệ (28 triệu đồng). Cộng với công việc phụ, tổng thu nhập có thể lên tới 13.000 nhân dân tệ (46 triệu đồng) một tháng.

Tình hình tài chính này được coi là trên mức trung bình. Dù cô tôi có thể sống một cuộc sống tốt nhưng việc tiết kiệm hơn 10.000 nhân dân tệ (35 triệu đồng) mỗi tháng vẫn là một thách thức.

Vậy cô tôi đã làm thế nào?

01. Duy trì tài khoản hàng ngày và tùy chỉnh kế hoạch tiết kiệm của riêng bạn

Cô tôi cho biết sau khi bắt đầu sống tối giản, cô nhất quyết duy trì tài khoản hàng ngày và đặt ra mục tiêu tiết kiệm cho riêng mình.

Nhiều bạn trẻ nói rằng muốn tiết kiệm tiền nhưng nếu không hành động thì không bao giờ thành công. Chỉ bằng cách đặt ra mục tiêu tiết kiệm tiền của riêng mình, bạn mới có thể làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu tiết kiệm tiền của mình.

Sau khi đặt ra mục tiêu, chúng ta cần phải ghi chép sổ sách hàng ngày. Chỉ bằng cách ghi lại mọi khoản chi tiêu, chúng ta mới có thể tiết kiệm tiền tốt hơn.

02. Tự nấu đủ 3 bữa

Bước đầu tiên để tiết kiệm tiền thực chất là sống tối giản, đơn giản hóa cuộc sống của bạn và loại bỏ một số chi phí phát sinh.

Cô cũng chọn lối sống tối giản sau cuộc suy thoái kinh tế trong hai năm qua và bắt đầu sắp xếp cuộc sống của mình.

Sau khi bước vào cuộc sống tối giản, thay đổi lớn nhất của cô là tự mình nấu 3 bữa một ngày.

Trước đây, bạn có thể đi ăn nhà hàng hoặc gọi đồ ăn mang về, nhưng sau khi tính toán, mỗi tháng bạn tự nấu ăn thì sẽ tiết kiệm thêm hàng triệu đồng.

Bây giờ tôi sẽ chuẩn bị trước bữa trưa cho ngày thứ hai để có thể mang đi làm mà không cần gọi đồ ăn mang về.

sống tối giản

03. Đừng mua quần áo

Mở tủ quần áo của cô, bạn sẽ thấy số lượng quần áo trong tủ rất ít nhưng mỗi bộ quần áo đều có chất lượng cao.

Chú ý đến chất lượng hơn là kiểu dáng khi mua quần áo sẽ không chỉ giúp quần áo bền lâu hơn mà còn làm nổi bật khí chất của chính bạn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, đừng mua trực tuyến một số quần áo đặc biệt rẻ tiền. Những bộ quần áo như vậy rất dễ lỗi thời, chất liệu không tốt và trông không sang trọng.

04. Đừng tích trữ hàng hóa

Từ khi bắt đầu tiết kiệm tiền, cô tôi hiếm khi tích trữ hàng hóa.

Trong mắt nhiều người, tích trữ có nghĩa là tiết kiệm tiền, nhưng thực tế không phải vậy nếu bạn tích trữ quá nhiều một món đồ, có thể sẽ không dùng hết sau thời hạn sử dụng.

Nếu bạn nghĩ theo cách này thì việc tích trữ quá nhiều thứ là một sự lãng phí.

05. Đừng theo đuổi sự hoàn thiện bên ngoài

Khi lớn lên, thường bạn sẽ chú ý đến ngoại hình của chính mình hơn là theo đuổi sự tinh tế bên trong.

Người ta nói “trong bụng có thơ và thư pháp”. Sự tinh tế thực sự của một người thực chất là do sự tu dưỡng của chính người đó.

Khi thường xuyên ra ngoài, cô tôi ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, đơn giản, chỉ trang điểm nhẹ và không bao giờ theo đuổi sự cầu kỳ bên ngoài quá mức.

Dù là trang điểm hay chăm sóc da, cô đều có thể giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Cô tôi luôn tin rằng tự nhiên là đẹp nhất.

sống tối giản

06. Tập thể dục không tốn tiền

Ngày nay, nhiều phụ nữ đăng ký thẻ tập thể dục để giữ dáng nhưng việc này chỉ tốn tiền.

Phương pháp giữ dáng của cô tôi thực ra rất đơn giản khi đi du lịch hàng ngày, chỉ cần quãng đường không xa, về cơ bản cô sẽ chọn đi bộ.

Trên thực tế, bạn cũng sẽ chọn một số cách miễn phí để tập thể dục và giữ dáng.

Ví dụ, tập yoga, chạy và nhảy dây ở nhà có thể giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn mà không cần đến phòng tập.

07. Không ăn trái mùa

Chúng ta có thể mua rất nhiều trái cây khi đi siêu thị nhưng cô không bao giờ mua trái mùa.

Bởi trái mùa không những đắt tiền mà còn bị tẩm thuốc nhiều, ăn thường xuyên không tốt cho sức khỏe.

Khi mua trái cây, cô tôi thường mua theo mùa, tươi, rẻ và tốt cho sức khỏe.

Kết luận:

Cô tôi đã có thể tiết kiệm rất nhiều tiền mỗi tháng kể từ khi bắt đầu sống một cuộc sống tối giản và cuộc sống của cô cũng có trật tự. Nhiều cư dân mạng nhìn thấy lối sống của cô và than thở rằng họ không thể làm được. Thực tế, chúng ta có thể thử và có thể nó sẽ cải thiện được điều kiện sống của chúng ta.

Theo Phụ nữ số