Cô gái 39 tuổi sống tối giản tiết kiệm được 1 tỷ đồng trong 5 năm

Cô gái độc thân 39 tuổi đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau khi chia sẻ về cuộc sống tối giản và tiết kiệm của mình trên mạng.

Có 1 tỷ đồng tiết kiệm ở tuổi 39

Lin - 39 tuổi, là người ủng hộ việc không kết hôn. Cô tin rằng kết hôn đồng nghĩa với việc chịu quá nhiều áp lực về tài chính. Cô cho rằng sau khi kết hôn, cô không được tự do nữa, cô sẽ phải dành hết tâm sức và thời gian cho gia đình, dành nhiều thời gian cho việc nhà và giải quyết các mối quan hệ trong gia đình, nên cô nhất quyết không kết hôn.

tiết kiệm

 

Nhưng cô cũng không phải là người ham vui. Ở tuổi 39, cô đã có hơn 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng) tiền tiết kiệm. Những khoản tiết kiệm này đều do chính cô tích lũy.

Thực tế, thu nhập của cô không cao, cô có thể tiết kiệm tất cả là nhờ tính tự giác và sống rất giản dị. Và cô đã chia sẻ một số thói quen nhỏ của mình trong cuộc sống và đã thực sự đạt được mục tiêu "tiêu tiền đúng lúc".

Nhiều cư dân mạng để lại lời nhắn cho rằng suy nghĩ và cách cư xử tối giản trong cuộc sống của cô mới là "sự tỉnh táo trên đời" thực sự.

Dựa vào "sống tối giản" để tiết kiệm 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng) trong 5 năm

Trên thực tế, hầu hết các cô gái đều có khả năng tự chủ tương đối kém. Suy cho cùng, cả xã hội đều quá hấp dẫn và có quá nhiều thứ thu hút phụ nữ.

Thu nhập không cao thì chỉ có thể tiết kiệm bằng cách tiết kiệm, nhưng cả đời có bao nhiêu cô gái tiết kiệm được?

Bạn không cảm thấy phấn khích khi nhìn thấy quần áo đẹp sao? Bạn có sẵn sàng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da giá rẻ? Bạn sẽ ghen tị nếu thấy người khác sở hữu hàng tá thỏi son trong khi bạn chỉ có một thỏi?

Lin đã dùng hành động để nói với bạn. Nếu muốn tiết kiệm tiền thì phải cắt bỏ ham muốn của mình.

Và đây là "cuộc sống tối giản" của cô ấy

01. Không bao giờ làm móng tay hoặc nhuộm tóc

tiết kiệm

 

Cô gái nào không thích làm đẹp? Thỉnh thoảng cô ấy phải làm móng tay, nhuộm tóc và uốn tóc.

Nhuộm tóc tốn 200 - 300 tệ ( 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng) một lần, làm móng tay cũng hơn 100 tệ (300 nghìn đồng), chỉ kéo dài được một hoặc hai tháng. Nếu nghiện mà cứ làm thì đồng nghĩa với việc bạn phải tốn tiền hoài.

Trên thực tế, nếu nhìn vấn đề ở một góc độ khác, bạn sẽ thấy rằng việc làm móng tay và nhuộm tóc không thể khiến bạn xinh đẹp hơn. Bạn thấy đấy, những người nổi tiếng nữ không bao giờ làm móng tay hay nhuộm tóc.

Hơn nữa, những tác nhân hóa học này còn có thể rất có hại cho cơ thể. Khi bạn nghĩ rằng mình tiết kiệm số tiền này vì sức khỏe của bản thân thì bạn sẽ cảm thấy an tâm.

02. Giảm tương tác xã hội

Cô thẳng thắn nói: Một số tương tác xã hội thường xuyên khiến bản thân bạn kiệt sức. Những tương tác xã hội không hiệu quả không chỉ lãng phí thời gian và cảm xúc mà còn lãng phí tiền bạc.

Bạn có thể có càng ít bạn bè càng tốt khi giảm số lượng bạn bè không cần thiết, bạn sẽ thấy việc duy trì một mối quan hệ chỉ trên danh nghĩa thật dễ dàng mà không cần phải nỗ lực nhiều.

03. Không uống trà sữa hoặc gọi đồ ăn mang về

Đừng đánh giá thấp 1 cốc trà sữa. Một bữa ăn bạn gọi về là đủ cho một gia đình ba người trong một ngày. Một cốc trà sữa tuy không nhiều nhưng nếu bạn nghiện nó và mua 23 cốc một tháng thì sẽ tốn kha khá.

Nó chỉ có thể mang lại cho bạn niềm vui nhất thời nhưng nó sẽ khiến ví của bạn trống rỗng. Hãy cẩn thận vì số tiền nhỏ bé không đáng kể này sẽ biến mất sau khi bạn tiêu nó.

04. Đừng mua quá nhiều quần áo

Bạn thực sự không cần phải mua quá nhiều quần áo. Quá nhiều quần áo là gánh nặng cho công việc nhà, là sự lựa chọn mâu thuẫn và lãng phí tiền bạc.

05. Mang theo đồ cá nhân khi ra ngoài

Mang theo chai nước, sạc dự phòng, ô và túi mua sắm của riêng bạn khi ra ngoài và chú ý đến việc bảo vệ môi trường và lượng carbon thấp về lâu dài.

base64-1722393789286993611425.jpeg

 

06. Đừng chi tiêu bốc đồng

Đừng mua ngay những thứ bạn muốn mua. Hãy đặt ra khoảng thời gian tạm dừng cho bản thân. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy có rất nhiều thứ bạn không muốn mua nữa. Phương pháp này có thể giảm được 80% việc mua sắm không hiệu quả.

Theo Phụ nữ số