Người phụ nữ 49 tuổi, một mình nuôi 2 con vẫn tiết kiệm được gần 2 tỷ

Người phụ nữ này chia sẻ, cô ấy nhận ra rằng, sở dĩ người ta giàu có là bởi biết cách tiết kiệm đúng đắn và hợp lý.

* Bài viết về việc tiết kiệm tiền được chia sẻ trên trang Toutiao của một người phụ nữ 49 tuổi (hiện đang sinh sống tại Trung Quốc) đã gây ra 1 cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội:

Trong bài viết này, người phụ nữ 49 tuổi cho rằng, bà đã tiết kiệm tiền từ năm 42 tuổi. Tuy vậy, 2 năm đầu, số tiền tiết kiệm thực sự không đáng là bao do vẫn thực hiện sai cách. Cuối cùng, cô mới rút ra kinh nghiệm và thực hành phương pháp quản lý tài chính bằng mọi nỗ lực, cô đã tiết kiệm thành công hơn 500.000 NDT (gần 1,8 tỷ đồng).

Trong bài viết này, cô đã chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về việc tiết kiệm tiền, đồng thời đưa ra một số lời khuyên thiết thực để những người trung niên - đối tượng bị giới hạn hơn về khả năng kiếm tiền nắm được những cách tiết kiệm phù hợp.

Chúng tôi tin rằng, sau khi đọc bài viết này, nhiều người sẽ có những hiểu biết mới về việc tiết kiệm tiền và có thêm cảm hứng cho khái niệm quản lý tài chính của riêng mình.

tiết kiệm tiền
Mỗi ngày, cuộc sống của người phụ nữ này giờ đây khá thảnh thơi.

 

Cô cũng thừa nhận, khi còn trẻ, cô không có khái niệm về việc tiết kiệm tiền. Cô luôn cảm thấy tiết kiệm tiền là một điều không cần thiết và cho rằng thói quen đó rất xa vời với mình. Phải đến năm 42 tuổi, cô mới chợt nhận ra rằng việc tiết kiệm tiền không khó như cô nghĩ, chỉ cần có phương pháp tiết kiệm đúng đắn và quan niệm quản lý tài chính thì bất cứ ai cũng có thể tiết kiệm tiền.

Cô cho rằng trở ngại lớn nhất của việc tiết kiệm tiền thực chất đến từ sự phù phiếm của bản thân, đặc biệt phụ nữ rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều cám dỗ từ thế giới bên ngoài và dễ sa vào việc theo đuổi sự xa hoa, hào nhoáng một cách quá mức. Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn phải học cách thoát khỏi những sự phù phiếm này, học cách kiểm soát ham muốn tiêu dùng của mình và điều chỉnh mọi hình thức chi tiêu một cách hợp lý.

tiết kiệm tiền

 

Ngoài ra, cô cũng nhấn mạnh rằng trong quá trình tiết kiệm tiền, những người trung niên cũng nên lưu ý không bổ sung quá nhiều loại vitamin và tránh rơi vào thói quen chăm sóc sức khỏe sai lầm. Điều quan trọng là phải hiểu rõ phương pháp chăm sóc sức khỏe thực sự. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng phải học cách tiết kiệm nhiều loại "chi phí ẩn" khác nhau, chẳng hạn như hủy các gói cước điện thoại đắt tiền, chế độ tự động gia hạn,...

Thông qua các phương pháp như "chia tay" và "cắt bỏ", cô ấy đã tiết kiệm thành công số tiền hơn 500.000 NDT (tương đương gần 1,8 tỷ đồng). Cô đã thành công trong việc giảm bớt nhiều món đồ vô giá trị, đồng thời cũng giảm bớt thành công quan niệm tiêu dùng của mình. Cô dần dần học được cách từ chối những cám dỗ vật chất không cần thiết cũng như cách bỏ qua những chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.

tiết kiệm tiền

 

Ngoài ra, trong quá trình tiết kiệm tiền, người phụ nữ này còn sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tăng thu nhập như làm thêm để kiếm tiền khi rảnh rỗi. Cô cũng học cách đầu tư hợp lý để số tiền tiết kiệm của mình có thể từ từ. Có thể nói, thành công của cô không chỉ đến từ phương pháp tiết kiệm tiền mà quan trọng hơn là từ sự hạ mức tiêu dùng cùng thái độ sống tích cực của cô.

Nhìn chung, quản lý tiền không chỉ là tiết kiệm tiền mà còn là thái độ đối với cuộc sống.

Dù đang tiết kiệm hay tiêu tiền, bạn cần có một đầu óc lý trí và hiểu rõ về quan niệm quản lý tài chính cũng như khả năng lập kế hoạch tài chính.

Tiết kiệm tiền không phải là một việc dễ dàng. Nó đòi hỏi chúng ta phải có đủ quyết tâm và sự kiên trì, đồng thời cũng đòi hỏi chúng ta phải có tầm nhìn dài hạn và khả năng thực hiện. Hơn nữa, tiết kiệm tiền không chỉ nằm ở cách tiết kiệm, mà còn ở tư duy tiêu dùng và sự đầu tư hợp lý. Tất cả mọi thứ đều quan trọng như nhau. Chỉ bằng cách duy trì cái nhìn tổng thể về kế hoạch tài chính, chúng ta mới có thể nhận thức rõ hơn về việc tích lũy.

Trong cuộc đời mỗi người đều sẽ có giai đoạn tiết kiệm tiền và giai đoạn tiêu tiền. Dù đang tiết kiệm hay tiêu tiền, chúng ta đều cần có đủ trí tuệ và lòng dũng cảm, cũng như đủ tình yêu và lòng khao khát với cuộc sống, sự trân trọng đối với tiền bạc. Tôi hy vọng rằng mọi người có thể ngày càng tiến xa hơn trên con đường làm giàu của riêng mình, để cuối cùng đạt được tự do tài chính và sống cuộc sống mà mình mong muốn.

Theo Thanh niên Việt