Bất ngờ HLV Gareth Southgate có thể dẫn dắt đội tuyển Mỹ tại World Cup 2026

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Liên đoàn Bóng đá Mỹ (USSF) đã liên hệ với HLV Gareth Southgate ngay sau khi nhà cầm quân này từ chức đội tuyển Anh, để đàm phán mời làm HLV của đội tuyển Mỹ thi đấu ở World Cup 2026.

"Gareth Southgate có mối quan hệ thân thiết với Giám đốc thể thao của USSF, ông Matt Crocker trong nhiều năm nay, khi họ từng cùng làm việc ở Hiệp hội Bóng đá Anh (FA). USSF đang tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển Mỹ chuẩn bị cho World Cup 2026. Hiện đã có những liên lạc giữa 2 bên trước khi bước vào đàm phán, sau khi sự kiện ông Southgate từ chức đội tuyển Anh lắng xuống", tờ Marca cho biết.

hlv-gareth-southgate-172118674355816522585.png
HLV Gareth Southgate sẽ sớm có bến đỗ mới, dẫn dắt đội tuyển Mỹ tại World Cup 2026

"Southgate hiện không có tên trên thị trường HLV để có thể tìm kiếm ngay công việc mới dẫn dắt một CLB hay tiếp tục làm việc ở một đội tuyển khác tại châu Âu. Nhưng việc liên lạc để dẫn dắt đội tuyển Mỹ ở World Cup 2026 là hoàn toàn có thể, vì mối quan hệ với ông Matt Crocker, người đang lập một danh sách ứng viên thay thế HLV Gregg Berhalter đã bị sa thải sau Copa America", tờ Marca bày tỏ.

Trong khi đó, theo tờ AS (Tây Ban Nha): "Các HLV Mauricio Pochettino và Rafa Benitez cũng có liên hệ để dẫn dắt đội tuyển Mỹ, sau khi HLV Klopp từ chối vì muốn nghỉ ngơi ít nhất 1 năm sau khi chia tay CLB Liverpool. Tuy nhiên, nếu USSF chọn Pochettino hoặc Benitez, sẽ chi trả mức lương rất cao. Bên cạnh đó, các HLV này vẫn chưa thực sự có ý định dẫn dắt một đội tuyển, mục tiêu của họ vẫn là các CLB ở châu Âu".

"HLV Southgate được cho sẽ phù hợp với đội tuyển Mỹ, khi nhà cầm quân này có mức lương vừa phải và đáp ứng phần lớn các yêu cầu của USSF. Tuy nhiên, cuộc đàm phán để HLV Southgate đồng ý nhận lời làm HLV đội tuyển Mỹ cần phải chờ thêm một thời gian nữa. Do hiện nay, ông Southgate vẫn chưa nguôi ngoai sau 2 thất bại liên tiếp của đội tuyển Anh ở 2 trận chung kết EURO", tờ Marca nhấn mạnh.

gareth-southgate-1721186743521149547464.png
Báo chí Mỹ cũng thông tin HLV Gareth Southgate trở thành ứng viên số 1 thay ông Gregg Berhalter (ảnh nhỏ) đã bị sa thải

"Là một người Anh đầy tự hào, được thi đấu cho đội tuyển Anh và dẫn dắt đội tuyển Anh là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi đã cống hiến hết mình. Nhưng đã đến lúc thay đổi và mở ra một chương mới. Trận chung kết EURO 2024 vừa qua, là trận đấu cuối cùng của tôi với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh", HLV Southgate bày tỏ trong thông báo từ chức đội tuyển Anh, ngày 16.7.

HLV Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh từ tháng 9.2016, trải qua tổng cộng 102 trận, thắng 61, hòa 24 và thua 17. Nhưng thành tích lớn nhất chỉ là 2 ngôi á quân EURO 2020 (thi đấu năm 2021) và 2024. Tại World Cup, "Tam sư" vào bán kết năm 2018, thành tích tốt nhất kể từ năm 1990, và tứ kết tại Qatar 2022. HLV Southgate có hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Anh đến World Cup 2026, nhưng ông quyết định từ chức.

Mặc dù vậy, tại World Cup 2026, ông Southgate có thể dẫn dắt đội tuyển Mỹ là 1 trong 3 đội đồng chủ nhà, bên cạnh đội Mexico và Canada.