Cú đúp vô địch EURO và Champions League dành cho ai?

Đang có tới 3 cầu thủ đứng trước cơ hội lập cú đúp vĩ đại mang tên EURO và Champions League chỉ trong năm 2024.

Trận chung kết EURO 2024 là cuộc thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh, chủ nhân của những màn lội ngược dòng kinh điển tại bán kết. Trong khi Tây Ban Nha thắng ngược Pháp dù thủng lưới ở phút thứ 9, Anh cũng quật ngã Hà Lan bất chấp bàn thua ở phút thứ 7. Cả hai đội chỉ còn cách ngai vàng châu Âu một chướng ngại nữa.

chung kết EURO 2024 là cuộc thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh
Carvajal có cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu

Chức vô địch EURO 2024 không chỉ có ý nghĩa với nền bóng đá Tây Ban Nha hay Anh, mà còn là tiền đề để các cầu thủ bổ sung danh hiệu cao quý vào bộ sưu tập. Đặc biệt là với những cầu thủ vô địch Champions League mùa này. Bởi việc đoạt cú đúp EURO và Champions League trong cùng một năm là vinh dự với bất cứ cá nhân nào. Real Madrid đã vô địch Champions League 2023 - 2024, đồng nghĩa các cầu thủ của đội chủ sân Santiago Bernabeu đang khoác áo Anh hoặc Tây Ban Nha sẽ có cơ hội giành cú đúp vĩ đại.

chung kết EURO 2024 là cuộc thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh
Bellingham có cơ hội giành cúp vàng EURO

Trong màu áo Tây Ban Nha, có 2 cầu thủ đứng ở ngưỡng cửa vinh quang là Dani Carvajal và Nacho Fernandez. Carvajal là trụ cột của cả Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Hậu vệ này đã chơi 5 trận cho "La Roja" từ đầu giải, chỉ nghỉ trận gặp Pháp do án treo giò. Anh sẽ trở lại ở trận chung kết gặp Anh, với hy vọng lần đầu trong sự nghiệp nâng cao chức vô địch EURO lẫn Champions League.

Trường hợp còn lại đặc biệt hơn là Nacho Fernandez. Hậu vệ cần mẫn người Tây Ban Nha đã vô địch Champions League cùng Real Madrid, sau đó chia tay sân Bernabeu để sang Ả Rập Xê Út khoác áo Al Qadsiah. Nếu Nacho cùng Tây Ban Nha thắng Anh ở chung kết, anh sẽ vô địch EURO với danh nghĩa cầu thủ của Al Qadsiah. Tuy nhiên điều đó không quan trọng, vẫn là Nacho đoạt vô địch EURO và Champions League trong cùng một mùa giải.

Còn trong màu áo đội tuyển Anh, chỉ có một cầu thủ có cơ hội vàng. Đó là Jude Bellingham. Tiền vệ sinh năm 2003 góp công lớn giúp Real Madrid vô địch cả La Liga lẫn Champions League mùa trước với 41 trận trên mọi đấu trường, ghi 23 bàn thắng. Dù còn rất trẻ, lại mới có mùa đầu tiên khoác áo đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, nhưng Bellingham nhanh chóng chứng minh tầm ảnh hưởng. Tiền vệ 21 tuổi sắm vai trụ cột, vừa tham gia phát triển lối chơi, vừa là cây săn bàn hàng đầu. Ở EURO 2024, Bellingham chưa chơi quá hay, song anh đã ghi 2 bàn rất quan trọng, trong đó có pha lập công ở phút bù giờ thứ 5 trận gặp Slovakia, đưa Anh vượt qua "cửa tử". Nếu đoạt cú đúp EURO và Champions League, Bellingham sẽ chiếm ưu thế cực lớn trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024.