Baemin vào top 5 doanh nghiệp dẫn đầu cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Ứng dụng Baemin vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương liệt kê vào top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 là ấn phẩm được xây dựng bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương với mong muốn cung cấp góc nhìn toàn diện về tình hình ứng dụng thương mại điện tử Việt Nam dưới tác động của dịch bệnh trong bức tranh chung thương mại điện tử toàn cầu năm 2022. Nội dung Sách trắng được xây dựng từ kết quả điều tra gần 5,000 người tiêu dùng và khoảng 10,000 doanh nghiệp, cùng với số liệu tổng hợp từ các tổ chức uy tín trên thế giới.

866-nhan-vien-baemin-cung-doi-tac-tai-xe-giup-do-nhung-doi-tuong-yeu-the.jpg
Nhân viên BAEMIN cùng đối tác tài xế giúp đỡ những đối tượng yếu thế.

Theo đó, Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã chỉ ra 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Báo cáo cũng cho biết, 10 doanh nghiệp này chiếm đến 95% thị phần doanh thu của website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Ứng dụng Baemin là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách.

Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 5/2019, Baemin không ngừng cải tiến sản phẩm và mở rộng các loại hình dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng cũng như các bên đối tác. Trong năm 2020 và 2021, Baemin liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng (theo kết quả khảo sát thị trường được thực hiện bởi Q&Me). Bên cạnh đó, Baemin còn đang là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành.

BAEMIN chinh phục người dùng bằng những chiến lược quảng bá gần gũi, dí dỏm và sáng tạo.

Chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, ứng dụng giao đồ ăn vốn thống lĩnh thị trường Hàn Quốc nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam thông qua các chiến lược độc đáo, các chương trình quảng bá sáng tạo và sự chăm chút về chất lượng dịch vụ. Với mong muốn lan tỏa phong cách sống tích cực, hiện đại, Baemin đã đưa ra bộ nhận diện thương hiệu bao gồm hình ảnh, màu sắc, phông chữ đặc trưng cùng các hoạt động tương tác đi kèm dí dỏm, gần gũi và đồng cảm.

Không chỉ đầu tư phát triển các tính năng để giúp trải nghiệm giao nhận thức ăn của người dùng trở nên thuận tiện, dễ dàng, BAEMIN còn tập trung xây dựng kho nội dung về ẩm thực phong phú, đa dạng cùng các hoạt động trò chơi tương tác trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng.

Ứng dụng BAEMIN là doanh nghiệp trẻ nhất góp mặt trong danh sách top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Một số sự kiện tiêu biểu mà Baemin đã triển khai như Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Bé Mưa (hoạt động giúp người chơi tạo câu chuyện được cá nhân hóa, giãi bày tâm trạng mùa mưa và chia sẻ cùng bạn bè trên mạng xã hội), hay gần đây nhất là Đi tìm Mèo Mập (hoạt động kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu).

Baemin còn chính thức giới thiệu tính năng mới “tip tài xế” từ hôm nay để hỗ trợ các đối tác tài xế tăng thu nhập. Thông qua tính năng này, người dùng có thể bày tỏ lòng cảm kích đối với các tài xế Baemin sau mỗi đơn hàng giao thành công.

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một trong mười ba thành viên liên doanh giữa Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và Delivery Hero – tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia.

Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng BAEMIN đến người dùng sở tại vào tháng 5 năm 2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu, nuôi dưỡng và kiến tạo hệ sinh thái ẩm thực Việt Nam.