-
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đạt hơn 1 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của hải quan.
-
Thị trường thùng carton dự kiến tăng 10% mỗi năm trong các năm tới nhờ bùng nổ thương mại điện tử, xuất khẩu và tiêu dùng nội địa, theo FiinGroup.
-
Chênh lệch doanh thu của top 4 sàn bán lẻ trực tuyến đa ngành ngày càng lớn, chỉ còn Shopee và TikTok Shop đua nhau chiếm phần lớn thị phần.
-
Ngành thuế sẽ đẩy mạnh việc quản lý thuế đối với cá nhân, tổ chức có phát sinh thu nhập từ livestream bán hàng, kinh doanh thương mại điện tử...
-
Nửa đầu năm, gần 43.000 người bán hàng online thuộc diện rà soát đã khai, nộp thuế 9.980 tỷ đồng, gấp trên 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Trung bình người tiêu dùng Việt Nam mua hàng online 4 lần mỗi tháng, cao gấp đôi so với khảo sát vào 2023, theo NielsenIQ Việt Nam.
-
Kinh doanh nhiều năm trên sàn thương mại điện tử nhưng chưa đăng ký, kê khai thuế, nhiều người bán hàng online đang lo bị phạt, truy thu.
-
Bộ Tài chính được giao thanh, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng, nếu cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý.
-
Cơ quan thuế sẽ rà soát, kiểm tra việc kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân kinh doanh online, livestream bán hàng hóa, dịch vụ.
-
Một hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bán sản phẩm thời trang trên sàn thương mại điện tử đạt doanh thu 'khủng': năm 2022 là 11 tỉ, năm 2023 đạt 25 tỉ mà quên nộp thuế.
-
“Giữa một biển cơ hội, hoặc là choáng ngợp và bị nhấn chìm, hoặc là chiếm lĩnh một lối đi riêng”, đó là hành trình bước ra đại dương xanh trên Amazon của TIDITA - thương hiệu đồ dùng nhà bếp bằng gỗ, và cũng là bài học kinh doanh từ
-
2024 tiếp tục được dự báo là năm bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp.
-
Để có số lượt mua cao và đánh giá 5 sao, nhiều chủ cửa hàng trên các nền tảng thương mại điện tử thuê người đặt hộ các đơn hàng.
-
Những năm gần đây, livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng phổ biến và thu hút đông đảo người tiêu dùng.
-
GBA mong muốn người Việt Nam được dùng hàng Việt Nam với chất lượng xuất khẩu, xóa bỏ khoảng cách trung gian, kết nối trực tiếp khách hàng với doanh nghiệp.
-
TikTok Shop đã đạt được nhiều thành tựu trong cuộc chiến thương mại điện tử Đông Nam Á nhưng vẫn còn kém xa các đối thủ như Shopee, Lazada hay GoTo.