Apple sẽ ra điện thoại gập trong năm 2023?

Theo thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, nhà phân tích Apple uy tín, Apple được đồn đại sẽ ra mắt chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2023.

 

Điện thoại
Apple sẽ ra điện thoại gập trong năm 2023

Với chiếc màn gập nhà Samsung, kể từ khi Galaxy Fold được tung ra thị trường, người hâm mộ Apple đã luôn mong muốn có thể sở hữu một chiếc điện thoại iPhone có màn hình gập.

Trước đó, sản phẩm đầu tiên Galaxy Fold đã có buổi ra mắt không mấy khả quan với những lo ngại về chất lượng màn hình và khả năng sửa chữa. Tuy nhiên, sau đó Samsung đã ra mắt Galaxy Z Fold 2, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng, đồng thời thể hiện những tiến bộ và cải thiện ấn tượng về công nghệ. Đến năm 2023, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một sản phẩm hoàn thiện hơn nữa và được áp dụng cho các sản phẩm nhà Táo.

Trong ghi chú nghiên cứu mới nhất của mình, (được Macrumors mua lại) nhà phân tích thị trường của Apple, Ming-Chi Kuo nói rằng Apple đang nhắm đến sản xuất và tung ra chiếc điện thoại gập đầu tiên vào năm 2023.

Sản phẩm sẽ có tấm nền OLED dẻo QHD + 8 inch có nguồn gốc từ Samsung Display, mặc dù nó sẽ áp dụng giải pháp cảm ứng dây nano bạc của TPK thay vì công nghệ Y-Octa của Samsung. Kuo cũng tin rằng điện thoại iPhone gập là thiết bị có thể mở ra một thời đại nâng cấp sản phẩm mới của Apple.

điện thoại
Một số sản phẩm Apple hiện có

Nhiều nguồn tin cho rằng Apple đang nghiên cứu hai kiểu thiết kế cho thiết bị có màn hình gập, một kiểu tương tự như Galaxy Z Fold 2 và kiểu kia sẽ giống Galaxy Z Flip. Kích thước và độ phân giải 8 inch cho thấy Apple sẽ áp dụng thiết kế Galaxy Z Fold 2, do đó thiết bị có thể sẽ có thể chuyển đổi từ iPhone sang iPad.