Tại sao Samsung cần Apple sản xuất điện thoại gập?

Người đứng đầu bộ phận di động TM Roh của Samsung vừa ám chỉ rằng công ty đã bán được một số lượng lớn điện thoại gập vào năm ngoái, lên đến gần 10 triệu chiếc.

10 triệu chiếc trong suốt một năm 2021 tuy là cao nhưng thực tế lại không phải vậy. Bởi lẽ, Samsung thường xuyên vượt qua ngưỡng 250 triệu smartphone bán ra mỗi năm. Điều này cho thấy điện thoại gập có thể chưa đáng giá để mọi người mua, và để sức hút cho điện thoại gập thực sự diễn ra, Samsung cần một chiếc iPhone gập xuất hiện.

Điện thoại gập như Galaxy Z Fold và Z Flip rất hấp dẫn khi cung cấp màn hình lớn hơn và phần gập nhỏ hơn, trong đó đặc biệt là Galaxy Z Fold khi cho phép người dùng tận dụng tối đa hai loại thiết bị: smartphone và tablet.

Về cơ bản, mặc dù điện thoại gập của Samsung đang hoạt động tốt nhưng khó có thể trở thành một thiết bị chính thống. Trong khi Samsung đang bán nhiều thiết bị gập hơn bất kỳ ai khác, công ty hầu như không có bất kỳ sự cạnh tranh nào. Một số điện thoại gập thú vị từ các thương hiệu Trung Quốc đã được giới thiệu, nhưng thực tế chúng không được bán rộng rãi.

Thiếu áp lực từ đối thủ, Samsung sẽ không thể đẩy nhanh tốc độ đổi mới điện thoại gập. Liệu thiết bị gập lại có trở thành xu hướng chủ đạo, với Samsung là công ty đầu tàu hay không. Nhưng đó là nơi một chiếc iPhone gập sẽ thực sự hữu ích. Samsung sẽ không nghỉ ngơi trên danh hiệu của mình và luôn phải chuẩn bị vào mỗi mùa hè để tung ra các mẫu Galaxy Z gập mới trước khi Apple tung ra một iPhone gập mới vào mùa thu.

Ngoài ra, khi thời gian càng trôi qua mà không có iPhone gập, Samsung sẽ càng khó thay thế smảtphone truyền thống bằng kiểu dáng có thể gập lại. Ở mức 10 triệu chiếc bán ra hàng năm, điều đó khó có thể trở thành xu hướng chủ đạo. Đó là bởi vì một thứ khác có thể giết chết smartphone truyền thống; Kính AR tinh vi của tương lai, và công nghệ đó là ưu tiên của Apple.

Điều đó không có nghĩa là tất cả công nghệ mà Samsung đã tạo ra cho điện thoại gập sẽ không có ích. Nhưng thế giới vẫn cần sự xuất hiện của Apple để làm mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn.

Theo danviet.vn