4 lưu ý quan trọng khi uống nước sau khi ngủ dậy

Uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng không chỉ là một thói quen tốt cho sức khỏe, giúp bạn khởi đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng bạn nên nhớ khi thưởng thức cốc nước đầu tiên của mình vào bu
4-luu-y-quan-trong-khi-uong-coc-nuoc-dau-tien-trong-ngay.jpg?rt=20240210092413
4 lưu ý quan trọng khi uống cốc nước đầu tiên trong ngày. Ảnh: Pinterest

1. Chọn nước đun sôi

Một cốc nước ấm hoặc nước đun sôi có thể là lựa chọn tốt nhất cho cơ thể bạn vào buổi sáng. Nước ấm không chỉ giúp làm loãng máu một cách hiệu quả mà còn giảm thiểu kích ứng cho hệ tiêu hóa và mạch máu so với các loại đồ uống có chứa caffeine như cà phê hoặc trà đậm.

2. Không uống nước quá lạnh hoặc quá nóng

Khi cơ thể mới bắt đầu hoạt động sau giấc ngủ, nhiệt độ của nước uống cũng đóng vai trò quan trọng. Tránh uống nước quá lạnh hoặc quá nóng để tránh gây ra rắn bao tử hoặc khó chịu cho đường ruột. Nhiệt độ khoảng 35-38 độ C là lý tưởng cho việc bổ sung nước vào buổi sáng.

3. Kiểm soát lượng nước uống

Dù cơ thể cần nước để khởi đầu ngày mới, bạn cũng cần phải kiểm soát lượng nước uống một cách hợp lý. Uống quá nhiều nước một lần có thể gây áp lực lớn cho hệ tiêu hóa. Hãy chia nhỏ lượng nước cần uống và thưởng thức từng ngụm một trong khoảng thời gian 5-10 phút.

4. Uống nước sau khi đánh răng

Đánh răng trước khi uống nước có thể giúp loại bỏ vi khuẩn từ đường miệng, giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề về đường tiêu hóa. Hãy nhớ rằng thứ tự này cũng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Hãy nhớ áp dụng những lưu ý trên để tận hưởng những lợi ích tối đa từ cốc nước đầu tiên của mình mỗi sáng.

HP (tổng hợp)