4 cách để tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

Trong giai đoạn cao điểm nắng nóng (từ tháng 3 đến 7), việc dùng điện của khách hàng sẽ tăng cao, tần suất dùng điện các thiết bị điện trong nhà, đặc biệt là các thiết bị làm mát.

Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện trong những ngày nắng này. Sau đây là những kinh nghiệm để tiết kiệm điện khi dùng điều hòa. 

tiet-kiem-dien
4 cách để tiết kiệm điện khi dùng điều hòa.

Thứ nhất, bạn nên chọn máy lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu dùng của gia đình theo diện tích, số người, đặc điểm phòng.

Ví dụ, phòng ngủ của gia đình có diện tích 10 - 15m² thì nên dùng máy lạnh 1 HP, diện tích 30 - 37m² xài máy lạnh 2 ngựa.

Thứ hai, các gia đình nên xài máy lạnh có công nghệ tiết kiệm điện, dán nhãn tiết kiệm điện 5 sao, gắn máy lạnh đúng kỹ thuật.

Trường hợp không dùng máy lạnh nên tắt hẳn nguồn điện. Khi ra khỏi phòng chỉ khoảng 30 phút, không nên tắt máy bởi khi khởi động lại máy sẽ tiêu hao năng lượng điện nhiều hơn.

Thứ ba, trường hợp dùng máy lạnh thường xuyên, các gia đình cần vệ sinh định kỳ ba tháng/lần.

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên không chỉ tiết kiệm điện hiệu quả mà còn tăng tuổi thọ cho máy.

Thứ tư, nhiệt độ máy lạnh luôn để ở mức 26 độ C trở lên, nếu cài nền nhiệt quá thấp sẽ gây tiêu hao điện quá lớn.

Mỗi khi nhiệt độ bên ngoài tăng dao động 1 độ C, các thiết bị điều hòa nhiệt độ, điển hình là máy lạnh sẽ có thể tăng từ 2-3% công suất tiêu thụ điện. Điều này kéo theo tiền điện tăng cao so với trung bình sử dụng của những tháng khác trong năm, ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt trong gia đình.