11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận

Đây đều là những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Hà Nội, được cả du khách Việt Nam lẫn nước ngoài yêu thích.

1. Hoàng Thành Thăng Long

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 1.

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long, qua thời Đinh - Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn.

Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam, được coi là biểu tượng của Hà Nội và đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

2. Nhà hát Múa rối Thăng Long

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 2.

Nghệ thuật múa rối nước từ lâu đã gắn liền với Hà Nội và nói lên rất nhiều điều về văn hóa truyền thống đặc sắc của người Việt Nam. Do đó, khi tới Hà Nội, nhiều du khách đã lựa chọn đây là điểm đến để thêm hiểu về văn hóa và con người của dải đất hình chữ S.

3. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 3.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những lãnh tụ vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam, đóng góp quan trọng vào công cuộc giải phóng và mang lại độc lập dân tộc cho Việt Nam. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (còn gọi là Lăng Hồ Chủ tịch hay Lăng Bác) là nơi gìn giữ di hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi vào viếng Lăng bạn nhớ mặc trang phục cho phù hợp và giữ trật tự để bảo vệ không khí tôn nghiêm của nơi đây.

4. Hồ Hoàn Kiếm

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 4.

(Nguồn ảnh: Lonely Planet)

Hồ Hoàn Kiếm (còn gọi là Hồ Gươm) là một điểm đến được yêu thích bởi cả người Việt Nam cũng như các vị khách du lịch nước ngoài. Đây là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, có diện tích khoảng 12 ha, từng gọi là là hồ Lục Thủy vì nước có màu xanh quanh năm. Hồ Hoàn Kiếm nổi tiếng vì gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi trả lại gươm thần cho Rùa thần.

Ngoài ra, đến hồ Hoàn Kiếm, bạn có thể tới thăm cầu Thê Húc và Đền Ngọc Sơn - một ngôi đền thờ nằm trên đảo Ngọc của hồ Hoàn Kiếm và cũng là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam.

5. Chợ Đồng Xuân

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 5.

Chợ Đồng Xuân là chợ lớn nhất ở Hà Nội với cấu trúc 4 tầng và bạn có thể tìm tất cả các loại hàng hóa, từ vải vóc, đồ điện tử cho đến thực phẩm tại đây. Không chỉ là nơi mua bán, chợ Đồng Xuân còn là điểm thăm quan yêu thích của nhiều khách nước ngoài.

6. Phố cổ

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 6.

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến khu phố cổ Hà Nội - tinh hoa văn hóa của người Hà Nội, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc có từ thời Pháp thuộc trên những con phố nhỏ mang đậm dấu ấn của thời gian.

Ngoài ra, khu phố cổ Hà Nội còn là một nơi buôn bán sầm uất với nhiều nhà hàng, quán cà phê phục vụ đủ các đặc sản cũng như các cửa hàng bán đồ lưu niệm.

7. Nhà hát lớn Hà Nội

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 7.

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc tại thành phố Hà Nội, Việt Nam, phục vụ biểu diễn nghệ thuật. Được xây dựng vào năm 1911, mang hơi hướng kiến trúc Pháp, đây là một trong những tòa nhà đẹp nhất của thủ đô, và các du khách tới đây có thể thưởng thức những màn biểu diễn xuất sắc của các nghệ sĩ.

8. Văn Miếu Quốc Tử Giám

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 8.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, cũng là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt khi Quốc Tử Giám là trường đại học lâu đời nhất của Việt Nam. Nó được xây dựng vào năm 1070 trong triều vua Lý Thánh Tông và được coi là biểu tượng cho truyền thống hiếu học của người Việt Nam.

9. Nhà tù Hỏa Lò

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 9.

Nhà tù Hỏa Lò là một nhà tù do thực dân Pháp xây dựng, từng là nơi giam giữ rất nhiều nhà cách mạng lớn của Việt Nam trong Chiến tranh Đông Dương. Hiện nó có địa chỉ ở số 1 phố Hoả Lò, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và ngày càng là một địa điểm thăm quan được nhiều bạn trẻ lựa chọn như một cách để tri ân các vị anh hùng của dân tộc cũng như tìm hiểu về những năm tháng gian khó và hào hùng của dân tộc. 

10. Chùa Một Cột

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 10.

Nói đến những danh lam thắng cảnh của Hà Nội sẽ không thể thiếu chùa Một Cột. Ngôi chùa này có tên ban đầu là Liên Hoa Đài, nghĩa là Đài Hoa Sen với lối kiến trúc độc đáo, đó là một điện thờ đặt trên một cột trụ duy nhất có đường kính chỉ 1,3m. 

Liên Hoa Đài là công trình nổi tiếng nhất nằm trong quần thể kiến trúc Chùa Diên Hựu, có nghĩa là ngôi chùa "Phúc lành dài lâu", được vua Lý Thái Tông (1000-1054) cho xây dựng vào năm 1049 sau giấc mơ ngài được gặp Phật Bà Quan Âm. 

11. Phố Đường tàu

11 điểm du lịch đến Hà Nội là phải ghé qua: Có nơi lên ảnh sống ảo cực đẹp nhưng phải cẩn thận - Ảnh 11.

Hà Nội có một tuyến đường sắt len lỏi qua khu phố cổ, băng qua trước hiên nhà của người dân. Nơi đó, họ thường gọi bằng cái tên rất đỗi thân thương "Phố Đường tàu". Những năm gần đây, Phố đường tàu trở thành nơi chụp ảnh check-in sống ảo nổi tiếng của giới trẻ thủ đô, cũng là địa điểm lui tới của nhiều vị khách nước ngoài. Nhiều quán cà phê cũng đã mọc ra ở 2 bên đường ray để phục vụ du khách. Nhiều người đã ví nó giống như chợ đường tàu Maeklong ở Thái Lan. 

Tuy nhiên, việc chụp ảnh ở gần đường ray này cũng tiềm ẩn một số rủi ro nên bạn hãy hết sức cẩn thận. 

Theo The Culture Trip /Toquoc.vn