Xử phạt 01 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón tại Tiền Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với 01 hộ kinh doanh phân bón giả, vi phạm nhãn và điều kiện kinh doanh với tổng số tiền gần 180 triệu đồng.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thi trường tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gò Công Tây tiến hành kiểm tra đối với 01 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp tại huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Quá trình kiểm tra, phát hiện cơ sở đang kinh doanh phân bón có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc, không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam. Đồng thời, Đoàn kiểm tra có lấy 02 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng.

Kết quả, cả 02 mẫu này đều là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng, trị giá hàng hóa vi phạm gần 70 triệu đồng.

1036-nmo-1667528894.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra các thông tin trên nhãn phân bón.

Bên cạnh đó, do hành vi buôn bán phân bón giả có dấu hiệu tội phạm nên sau khi lập biên bản vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 4 đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Gò Công Tây để điều tra, xử lý.

Đến ngày 28/09/2022, Công an huyện Gò Công Tây đã chuyển trả toàn bộ hồ sơ cho Đội Quản lý thị trường số 4 để xử phạt vi phạm hành chính do hành vi vi phạm không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Ngày 26/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về 03 hành vi vi phạm nêu trên với tổng số tiền gần 180 triệu đồng. Đến nay, cá nhân này đã nộp tiền phạt theo quy định.