WinMart/WinMart+ “tung” hàng nhãn riêng giá tốt

Tích cực “kìm giá”, tung khuyến mại, ra mắt hàng nhãn riêng giá tốt là những giải pháp được các nhà bán lẻ thực hiện nhằm kích cầu mua sắm, chia sẻ với người tiêu dùng trong giai đoạn “bão giá”.

Có lẽ chưa bao giờ chuyện giá cả thị trường được thảo luận nhiều như hiện nay. Giá xăng tăng kéo theo mặt bằng giá toàn thị trường tăng. Từ mớ rau, cân thịt đến các mặt hàng thiết yếu đều lần lượt điều chỉnh giá, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dân.

12h trưa cuối tuần, chị Hồng Mai tranh thủ xuống siêu thị WinMart dưới chân tòa nhà mua sắm đầy đủ thực phẩm tươi sống, đồ khô, hóa mỹ phẩm,… cho cả gia đình trong tuần tới. Thời buổi giá cả leo thang, chị Mai phải cân nhắc kĩ hơn trước khi lựa chọn các loại hàng hóa, làm sao để vừa tiết kiệm, vừa chất lượng.

masan-3-1536.jpg

“Đi siêu thị giờ phải có “chiêu” vì hàng hóa có loại tăng giá nhưng cũng có loại được khuyến mại hoặc có giá rất tốt. Nói chung nếu khéo lựa chọn thì mình thấy còn rẻ hơn ngoài chợ, chất lượng lại đảm bảo. Ví dụ như trứng, rau sạch, đồ khô, hàng hóa mỹ phẩm,… thì mình ưu tiên lựa chọn hàng nhãn riêng của siêu thị này vì có giá rẻ hơn hẳn.” - Chị Mai chia sẻ.

masan-6-1536.jpg

Quan sát thực tế, các mặt hàng nhãn riêng WinMart Good (thực phẩm khô); WinMart Cook (thực phẩm chế biến); WinMart Home (đồ gia dụng); WinMart Care (chăm sóc cá nhân) tại chuỗi bán lẻ này được bán với giá rẻ hơn hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Bên cạnh đó, nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như rau sạch WinEco, gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala, thịt sạch MEATDeli cũng có mức giá bán cạnh tranh so với chợ truyền thống.

masan-4-1536.jpg

“Phát triển hàng nhãn riêng là chiến lược lâu dài của WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) chứ không chỉ trong gian đoạn “bão giá”. Chúng tôi đánh giá, nhãn hàng riêng với hợp tác cùng phát triển giữa nhà phân phối và nhà sản xuất là giải pháp thúc đẩy nâng cao tỷ lệ “nội địa hóa” cho hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.

 

masan-2-1536.jpg

Đơn cử như, với thế mạnh sản xuất của Tập đoàn Masan, WinCommerce mới cho ra mắt thương hiệu Beng’s - chuyên về các loại thực phẩm tiện lợi, chất lượng tốt với giá thành bình dân, hướng đến mục tiêu cung cấp đa dạng lựa chọn về sản phẩm và mức giá, để mọi khách hàng có thể thoải mái chọn lựa theo nhu cầu và thị hiếu riêng của mình. Trong thời gian tới, sản phẩm nhãn hiệu riêng Beng’s sẽ được tiếp tục được đa dạng hóa về số lượng và chủng loại. Các mặt hàng này ra đời không chỉ đem tới cho người tiêu dùng sự lựa chọn phong phú, phù hợp túi tiền mà còn đem lại doanh thu, lợi nhuận cho các nhà sản xuất.” - bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc Cung ứng hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ cho biết.

masan-1-1537.jpg

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, hiện tại, thị trường trong nước, các sản phẩm hàng nhãn riêng được kinh doanh phổ biến, với giá cả cạnh tranh do khi làm hàng nhãn riêng, các nhà bán lẻ tiết kiệm được chi phí chiết khấu, tiếp thị, quảng bá... Với những lợi thế này, hầu hết các nhà bán lẻ trong và ngoài nước đang hoạt động tại thị trường Việt Nam đều tích cực phát triển hàng nhãn riêng; đặc biệt, xem đây như phương thức khẳng định uy tín thương hiệu doanh nghiệp và hàng hóa đối với người tiêu dùng.

masan-7-1537.jpg

“WinCommerce không chỉ là một đơn vị bán lẻ mà còn đóng vai trò là nhà sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm với quy trình sản xuất khép kín, sản phẩm đầu ra chất lượng cao. Đây cũng chính là lợi thế của WinCommerce trong việc chủ động kiểm soát chất lượng và giá thành sản phẩm trước những biến động thị trường.” - bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc cung ứng hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+ chia sẻ.

WinCommerce hiện là chuỗi bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô với hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên toàn quốc. Trước biến đông liên tục của thị trường, nhà bán lẻ này đã tích thực hiện nhiều giải pháp “kìm giá”. Ngoài việc đẩy mạnh phân phối hàng nhãn riêng giá tốt, WinCommerce tích cực đàm phán với các nhà cung cấp lớn nhằm trì hoãn việc tăng giá, đồng thời tổ chức nhiều chương trình khuyến mại chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. Từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị này cũng mở mới hơn 300 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên toàn quốc nhằm tăng độ phủ, phục vụ người tiêu dùng nhanh chóng và tiện lợi hơn.