'Vua quạt' bị phạt 40 triệu đồng, tịch thu hàng nghìn linh kiện nhập lậu

Vua quạt trên TikTok vừa bị Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh xử phạt 40 triệu đồng, tịch thu hàng nghìn linh kiện nhập lậu.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, tịch thu hàng nghìn linh kiện quạt điện nhập lậu đối với “vua quạt” - ông T.Đ.T., địa chỉ xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.

Vua quạt

Lực lượng chức năng kiểm tra quạt điện tại cơ sở sản xuất của "vua quạt" ở Bắc Ninh - Ảnh: CỤC QLTT BẮC NINH

 

Vì sao "vua quạt" bị phạt?

Được biết, ông T.Đ.T. có biệt danh trên mạng xã hội TikTok là “vua quạt”.

Trước đó, đoàn kiểm tra do Đội quản lý thị trường số 2 chủ trì, phối hợp các phòng chuyên môn nghiệp vụ, Đội quản lý thị trường số 3 và Công an huyện Yên Phong kiểm tra đột xuất cơ sở quạt điện của ông T.Đ.T..

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh nhận thấy ông T.Đ.T. vi phạm 3 hành vi.

Đó là không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định, kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không thực hiện việc công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy.

Đoàn công tác đã tịch thu 1.200 tụ điện và 1.385 mô tơ điện nhập lậu, tổng trị giá trên 31 triệu đồng.

Đồng thời, lực lượng chức năng buộc ông T.Đ.T. thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng đối với số quạt điện đã đưa ra thị trường, cũng như số quạt bị tạm giữ tại Đội quản lý thị trường số 2.

"Vua quạt" từng xin lỗi công an vì thiếu kiềm chế

Trước đó vào tháng 4-2024, lực lượng chức năng huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đến xác minh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của “vua quạt”.

Khi cán bộ công an làm việc, trao đổi nội dung tố giác của công dân, “vua quạt” đã livestream trên TikTok với những câu từ thiếu kiềm chế.

Sau đó, “vua quạt” đã đăng clip xin lỗi cán bộ công an thuộc tổ kiểm tra vì bản thân “nóng tính”, “có nhiều lời lẽ quá đáng”, “lời lẽ không hay”, “không có lời lẽ chuẩn mực” và mong muốn các tài khoản TikTok khác gỡ video, hình ảnh về sự việc.

“Những lúc mà tôi nóng tính tôi không nghĩ được sâu, tôi cũng không hề đăng, phát tán gì lên không gian mạng. Tôi chỉ nghĩ đơn giản điện thoại không đủ dung lượng, tôi livestream để giữ lại (nội dung-PV).

Tôi rất sợ hãi, hoang mang vì mình không làm hàng giả, hàng nhái mà lại có đơn tố cáo như vậy”, ông T.Đ.T. nói.

Theo Tuổi trẻ