Vụ Thai Nhi Tử Vong Tại Bệnh Viện Thu Cúc- Bộ Y Tế Lên Tiếng

Chiều 9/4, Bộ Y tế cho biết nhận được thông tin phản ánh về trường hợp tử vong thai nhi của sản phụ khi đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc kiểm tra, xác minh ngay sự việc nêu trên và báo cáo nhanh về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 12h00 ngày 11/4 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

1781-vu-thai-nhi-tu-vong-tai-benh-vien-thu-cuc-bo-y-te-len-tieng_66157442cb93f.jpg

Ngoài ra yêu cầu Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc khẩn trương họp hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh hiện hành, để đánh giá quá trình tiếp đón, chăm sóc, xử trí đối với trường hợp sản phụ nêu trên; Thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng; Gặp gỡ chia sẻ, động viên tới gia đình sản phụ.

Xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu phát hiện có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành; Báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước ngày 30/4.

Trước đó phản ánh với báo chí mẹ sản phụ cho hay con gái bà mang thai, khi siêu âm bác sĩ phát hiện tình trạng dây rốn quấn quanh cổ thai nhi, sản phụ nước ối cạn. Cũng đã cận ngày sinh, gia đình rất lo lắng tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, đề nghị phía bệnh viện mổ lấy thai. Tuy nhiên, phía bệnh viện thông báo không vấn đề gì, đẻ thường được. Nhưng sau đó gia đình được biết thai nhi đã tử vong.

Phía Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc cho rằng: “Những thông tin này chưa được kiểm chứng, chưa chính thức từ phía Bệnh viện, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện. Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc như một số cơ quan báo chí đưa tin vào sáng nay 9/4. Bệnh viện đang tiến hành xác minh thông tin và sẽ sớm đưa ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc”.

 

Theo Tiền phong