Với chi phí 300.000 đồng cho một lần sạc cứu hộ (tối đa 15 phút sạc), đủ để xe di chuyển thêm 30 km đến trạm sạc gần nhất. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể yêu cầu sạc nhiều lần đểp hù hợp với nhu cầu thực tế, và đương nhiên sẽ phải trả thêm phí.
Giải pháp cứu hộ pin ô tô điện này đã được VinFast thí điểm triển khai vào đầu tháng 4 vừa qua, trong hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc”. Và không có điểm khác biệt giữa cách thức thực hiện và lúc đó và thực tế chương trình cứu hộ pin hiện nay. VinFast sử dụng hệ thống pin của (DC 400V, dung lượng 100kwh của chiếc VF 9), thông qua một bộ chuyển đổi ngược thành điện xoay chiều để cung cấp năng lượng cho một trạm sạc nhanh công suất 30 kw để cung cấp năng lượng cho chiếc VF e34 (Thời gian sạc từ 10% lên 70% trong khoảng 1 giờ).
Điều đáng tiếc là hiện tại VinFast vẫn chưa ra mắt VF 9 nên phải dùng xe van để chở cả hệ thống pin của chiếc xe này cùng bộ chuyển đổi để làm dịch vụ xe cứu hộ pin. Trong tương lai VinFast có thể sẽ hướng tới sử dụng đại trà VinFast VF 9 làm xe cung cấp năng lượng khẩn cấp, như cách mà Ford đang với F-150 Lightning hay General Motors (GM) đang hợp tác cùng công ty năng lượng PG&E để thử nghiệm tính năng sạc hai chiều cho xe điện tại bang California (Mỹ).
Theo Vietq.vn