Tự tin ăn chơi, Việt Nam số 2 thế giới
Chỉ số này cho thấy nhiều khách du lịch Việt Nam vô cùng lạc quan đón nhận những thay đổi về du lịch hậu đại dịch, kể cả gián đoạn trên hành trình hay chi phí du lịch, để được tiếp tục khám phá thế giới.
Số liệu cũng thể hiện mức độ tự tin tiếp nhận khách du lịch quốc tế của người Việt. Đây là tín hiệu vô cùng tích cực cho thị trường du lịch Việt tạo đà phát triển trong thời gian tới.
Phần đông du khách Việt dự định đặt 1 đến 2 chuyến du lịch trong năm nay (62%). 45% người được khảo sát cho biết họ muốn đến các địa điểm nổi tiếng gần Việt Nam (từ 3 - 8 giờ bay), thay vì những chuyến đi ngắn (dưới 3 tiếng bay) hoặc dài giờ (hơn 8 tiếng bay).
Đáng chú ý, có đến 82% người được khảo sát chia sẻ rằng họ cảm thấy thoải mái với việc Việt Nam mở cửa biên giới trở lại, trong đó 75% tự tin về khả năng chào đón du khách quốc tế của ngành du lịch nước ta.
Một số thông tin chú ý khác như 45% du khách Việt muốn đi du lịch là bởi họ đã lên kế hoạch từ trước đại dịch mà chưa có dịp thực hiện, và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để lên đường.
32% người được khảo sát muốn du lịch đến một địa điểm cụ thể mà họ yêu thích; 32% khác đơn giản là muốn rời khỏi nhà, bất kể điểm đến là đâu.
Tuy nhiên, khách du lịch vẫn còn một số vấn đề băn khoăn. Chi phí là vấn đề mà 53% trên tổng số người được khảo sát quan tâm,“nỗi sợ bị cách ly” (36%) và khả năng nhiễm bệnh khi đi du lịch (32%).
Dẫn đầu danh sách là khách du lịch đến từ Ấn Độ (86%), và theo sau Việt Nam là Trung Quốc (79%). Chỉ số được thu thập thông qua việc khảo sát 11,000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp Châu Á và Châu Đại Dương từ Tháng 4 đến Tháng 5/2022.

Theo vietnamnet.vn
Chủ đề
Cộng đồng quan tâm Những bài viết mọi người đang quan tâm
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
“Thế giới khủng long: Tái sinh” khiến thương hiệu Jurassic hồi sinh thật sự nhờ 4 bước chuyển mình này

DELTA ra mắt diện mạo mới - Khởi đầu hành trình Daily Wellness"

Xì Trum và 4 bí quyết giúp chạm đến trái tim khán giả trẻ trong suốt 6 thập kỷ

Song Luân đốn tim fan với diện mạo như hoàng tử, Chúng Huyền Thanh ghi điểm với diện mạo cực rạng rỡ tại sự kiện ra mắt “Thế Giới Khủng Long: Tái Sinh”

Việt Nam sẵn sàng bứt phá trong ngành điện tử với M-TALKS 2025 và NEPCON Vietnam
Check-in 8k bạn đọc
Xu hướng 8k bạn đọc

