Triệu phú khuyên 3 cách để vợ chồng hòa thuận tiền bạc

Triệu phú tự thân ở tuổi 30 khuyên vợ chồng nên kiên nhẫn với nhau về tài chính, không giữ bí mật và luôn đồng hành trong mọi quyết định.

Lần đầu tiên Jonathan Sanchez và Jacqueline - cặp vợ chồng triệu phú tự thân sống tại Mỹ - nói chuyện nghiêm túc về tiền bạc là khi cả hai đang lên kế hoạch cho đám cưới của mình. Tiền có thể là một chủ đề nhạy cảm, nhưng đối với họ, đó là sự khởi đầu cho mối quan hệ và nền tảng vững chắc. Kết hôn 12 năm, Jonathan Sanchez và Jacqueline cho biết luôn là cộng sự tài chính của nhau.

"Chúng tôi trở thành triệu phú ở độ tuổi 30 nhờ sự kết hợp của thói quen tiết kiệm, chiến lược đầu tư đa dạng, thu nhập thụ động", Jonathan nói. Hiện anh và vợ là chủ một trang web tư vấn đầu tư cho các bậc cha mẹ.

Jonathan tin rằng cả hai đã có thể đạt được những cột mốc về tài chính. Dưới đây là ba cách mà cặp vợ chồng triệu phú này rút ra để luôn hòa thuận về tiền bạc.

Kiên nhẫn

Khi thảo luận về tài chính, chúng ta nên kiên nhẫn thay vì phán xét. Tiền bạc là vấn đề mang tính cá nhân cao. Mỗi người đều có quan điểm riêng, nhiều người thường có thiên hướng nghĩ đến nó là bất an và thậm chí lo lắng. Điều đó có thể gây khó khăn cho việc bàn bạc về nó, ngay cả những chi phí dường như cơ bản nhất.

Trải nghiệm đầu tiên của vợ chồng triệu phú với điều này là khi họ đặt vé máy bay cho một chuyến đi. Jonathan không quen nhìn thấy số tiền cao như vậy và nó khiến anh ấy lo lắng. Nhưng anh chọn cách chia sẻ cảm giác của mình với vợ. Thay vì phán xét chồng, Jacqueline ngồi lại và nói cho Jonathan hiểu rằng cô đã tìm thấy mức giá tốt nhất. Cô còn hứa sẽ tiếp tục theo dõi giá và đặt lại ngay nếu giảm.

"Vợ đã kiên nhẫn đi một chặng đường dài trong việc đồng cảm và cho tôi hiểu rằng bản thân không đơn độc trong tài chính của gia đình", triệu phú Jonathan chia sẻ.

triệu phú
Ảnh minh họa

 

Không giữ bí mật

Ngay từ đầu, hai vợ chồng thống nhất rằng sẽ không giữ bí mật về tài chính của mỗi người. Điều đó có nghĩa là không có bất kỳ thẻ ngân hàng bí mật nào, phung phí bốc đồng hoặc các thói quen cá nhân khác có thể dẫn đến nợ nghiêm trọng. Họ cũng hứa rằng sẽ luôn thẳng thắn về cảm xúc của bản thân, đặc biệt là khi đến lúc lên kế hoạch cho tương lai của cả nhà.

10 năm trước, Jacqueline đề nghị mua một bất động sản cho thuê ở trung tâm thành phố như một nghề tay trái tiềm năng để kiếm thêm thu nhập. Jonathan đã thành thật nói về những lo lắng, rủi ro khi mua thêm nhà thời điểm đó. Cả hai ngồi lại và tính đủ đường cho phương án đầu tư trước khi xuống tiền.

Nguyên tắc của họ là phải "đồng vợ đồng chồng", đặc biệt là với các giao dịch mua hoặc đầu tư lớn. Điều quan trọng là cả hai phải hiểu những rủi ro trước khi tiến về phía trước

"Chúng ta không bao giờ muốn ở trong tình huống mà một người thất bại và phản ứng của người kia lại là: Em đã nói với anh trước rồi mà!", Jonathan nêu ví dụ.

Đồng hành

Sau khi Jacqueline tốt nghiệp, cô kiếm được nhiều tiền hơn chồng. Nhưng cô cũng có hơn 250.000 USD nợ vay sinh viên. Jonathan đã nói rõ với vợ rằng sẽ không phải tự mình xử lý khoản nợ trên mà anh sẽ đồng hành cùng cô. Vì vậy, cả hai đã làm việc cùng nhau để trang trải chi phí sinh hoạt cơ bản và vẫn dành đủ tiền mỗi tháng cho việc trả nợ.

"Chúng tôi phải ưu tiên các nhu cầu trước mắt của mình, thỏa hiệp với một số chi phí và tạm thời trì hoãn một số mong muốn. Điều quan trọng là chúng tôi luôn đồng lòng khi đưa ra quyết định quan trọng và thẳng thắn về quan điểm của mình", Jonathan nói thêm.

Song song đó, họ thường nói về mục tiêu tương lai và những gì cần thiết để đạt được chúng, cho dù đó là mua tài sản mới, mở rộng kinh doanh. Đôi vợ chồng này thường xuyên cập nhật kế hoạch tài chính của mình cho nhau để loại bỏ các chi phí không cần thiết hoặc dành tiền nhiều hơn vào một danh mục đầu tư cụ thể. Họ cũng gặp cố vấn tài chính mỗi năm một lần để đánh giá kế hoạch tiếp theo.

"Cho dù đang giảm chi phí hay tìm cách tăng thu nhập, chúng ta luôn cởi mở với những đề xuất từ người bạn đời của mình về những gì cả hai có thể làm để biến ước mơ thành hiện thực", triệu phú tự thân đưa ra lời khuyên.

Theo VnExpress