Tôi nhận thấy những người tiết kiệm tiền giỏi đều có 5 đặc điểm này!

Trong cuộc sống, luôn có một số người tuy không kiếm được nhiều tiền nhưng lại có khả năng tiết kiệm rất tốt.

Tuy không thể tăng thu nhập nhưng họ lại cố gắng hết sức để tiết kiệm và tiêu từng đồng tiền một cách hiệu quả.

Em gái tôi tên Tiểu Mai là một trong số đó, tuy còn trẻ, thu nhập không quá cao nhưng em tôi đã tự mình mua được một căn nhà ở tuổi 24 bằng chính nỗ lực của mình.

Em gái tôi không bao giờ vin vào lí do là mình còn trẻ để phung phí mà luôn làm việc chăm chỉ để tiết kiệm để có cuộc sống tốt hơn.

Tuy nhiên, tôi đã thấy được 5 đặc điểm sau đây của những người phụ nữ rất giỏi tiết kiệm tiền này, hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn!

1. Đừng tiêu tiền một cách xa hoa

tiết kiệm

 

Em gái tôi tuy còn rất trẻ nhưng chưa bao giờ xa hoa.

Những đồng nghiệp xung quanh có thu nhập vài nghìn, thường mua hàng nghìn chiếc túi và quen sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền. Những điều kiện vật chất đắt đỏ này khiến cuộc sống của họ thuận lợi hơn nhưng lại khiến cuộc sống của chính họ trở nên khó khăn hơn.

Chưa kể tiền tiết kiệm, sau khi tiêu hết tiền lương và thẻ tín dụng hàng tháng cũng chẳng còn lại bao nhiêu.

Trong xã hội phát triển hiện nay, chúng ta luôn vô tình rơi vào bẫy tiêu dùng và bối rối bởi rất nhiều thứ. Nếu không xem xét mức tiêu dùng của bản thân, chúng ta sẽ chi tiêu một cách mù quáng, dẫn đến không tiết kiệm được tiền và nợ nần ngày càng chồng chất.

Người thực sự biết tiêu dùng là người giỏi tiêu tiền và sẽ không bao giờ tiêu trước để mua những thứ không phù hợp với mình.

2. Đặt mục tiêu tiết kiệm

Từ khi ba anh em chúng tôi rời xã hội, mỗi lần sau Tết, chúng tôi sẽ đặt ra mục tiêu tiết kiệm cho năm và nhắc nhở nhau hàng tháng xem mục tiêu tiết kiệm đã đạt được chưa.

Cách luôn ghi nhớ mục tiêu tiết kiệm này cũng nhắc nhở bản thân hãy tiêu dùng hợp lý. Chỉ khi hướng tới mục tiêu của mình thì tiền mới ngày càng đến gần chúng ta hơn.

3. Biết cách tiêu tiền

Năm ngoái, anh trai tôi đưa bạn gái đến nhà chơi, với tư cách là chủ nhà, tôi và em gái đương nhiên phải đóng vai chủ nhà.

Vì vậy chúng tôi đã cố gắng hết sức để sắp xếp thức ăn, quần áo, nhà ở và phương tiện đi lại. Sau chuyến đi, cả anh trai tôi và bạn gái đều bày tỏ sự vui mừng.

Họ ăn uống vui vẻ, mặc dù tôi và em gái tiêu tiền nhưng cũng tiết kiệm được rất nhiều tiền nhờ chiến thuật tiết kiệm của Tiểu Mai. Tôi phải nói rằng em tôi thực sự có một khả năng đặc biệt về tiền bạc.

Chỉ cần bạn chú ý đến ví tiền của mình, bạn sẽ thấy rằng mình thực sự có thể sống một cuộc sống sung túc mà không cần tốn nhiều tiền.

tiết kiệm

 

4. Biết sống

Ngày thường, em tôi quen tự tay chuẩn bị bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Một mặt nó sạch sẽ và hợp vệ sinh, mặt khác nó rẻ hơn nhiều so với việc đặt hàng mang đi từ bên ngoài.

Nếu đi ăn ba bữa một ngày ở ngoài hàng thì có thể tốn 200 nghìn đồng, nhưng nếu bạn nấu ba bữa một ngày thì có thể tốn chưa đến 100 nghìn đồng.

Người biết chăm sóc tốt cho cuộc sống của chính mình cũng biết cách lên kế hoạch cho cuộc sống của chính mình.

5. Học cách quản lý tiền

Sau khi có tiền tiết kiệm trong tay, em tôi bắt đầu tìm cách tiết kiệm tốt nhất.

Là người mới làm quen với kiến thức tài chính, nó đã nhờ người anh họ làm việc trong ngành tài chính cho lời khuyên, qua sự giới thiệu của anh họ, em tôi bắt đầu đầu tư một phần nhỏ tiền lương của mình vào các quỹ cố định.

Sau ba năm sử dụng quỹ đầu tư cố định, nó đã kiếm được thành công một số tiền nhỏ và dùng số tiền này cùng số tiền tiết kiệm khác để mua căn nhà đầu tiên của riêng mình.

Căn nhà tuy không ở nhưng trong nháy mắt đã cho thuê, tiền thuê nhà đã trả hết tiền thế chấp nên không gặp nhiều áp lực.

tiết kiệm

 

Sau khi mua nhà, em gái tôi không còn tiền tiết kiệm nhưng điều kiện sống của nó không hề thay đổi. Chỉ cần có tiền dư trong tay, con người sẽ nghĩ đến việc quản lý tài chính và dùng tiền để kiếm tiền.

Chỉ bằng cách này, số tiền tiết kiệm của chúng tôi mới có thể tăng nhanh hơn. Trong quá trình tiết kiệm tiền, em tôi sẽ luôn bị đặt dấu hỏi là nó không có bóng dáng của giới trẻ đương thời.

Nó tạo cho người ta ấn tượng là người bình thản, không theo đuổi thời trang, không làm xáo trộn cuộc sống chỉ để theo kịp sự tinh tế của thời đại.

Giờ đây em tôi đã biết yêu bản thân mình hơn và có khả năng hiếu kính cha mẹ.

Cuộc sống không bao giờ chỉ là nói: “Hãy đối xử tốt với chính mình”, mà là biết cách sống một cuộc sống phù hợp với mình hơn.

Chúc tất cả chúng ta tiết kiệm được nhiều tiền và sống một cuộc sống tốt hơn.

Theo Phụ nữ số