Theo Mercedes-Benz, vấn đề của sự cố này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất dây điện, từ đấy dẫn đến việc nó có thể được định vị không chính xác. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.
Việc triệu hồi bao gồm tổng cộng 35 mẫu Mercedes-Benz GLS 450 và 46 mẫu GLS 580. Cả 2 phiên bản này được sản xuất từ ngày 29/4/2019 - 13/2/2020.
Phương án xử lý được hãng xe Đức đưa ra là các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng. Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch triệu hồi tự nguyện vào ngày 8/7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo trước ngày 30/8/2022.
Hiện tại, Mercedes-Benz cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 (cùng thuộc đời 2022) do vấn đề liên quan đến chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe (trong trường hợp bị nạn hoặc kéo xe bị nạn), vòng kéo ở cả phía trước và sau đều có nguy cơ bị rời ra khỏi xe trong quá trình sử dụng, làm tăng nguy cơ thương tích. Nguyên nhân gây ra lỗi này nằm ở rãnh ren gắn cụm vòng kéo ở cản trước và sau không đủ độ sâu. Tổng cộng có 2.526 chiếc xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, các xe sẽ được kiểm tra và thế miễn phí ren ráp vòng kéo nếu cần thiết.
Theo:Công luận
https://www.congluan.vn/trieu-hoi-mercdes-benz-gls-vi-loi-cam-bien-tui-khi-post205038.html